Nhiều khi kết hợp với nhau sẽ phát huy tối đa các dưỡng chất lành mạnh của chúng và có thể , giảm nguy cơ bệnh tật.

food-combos-28-11Cà chua rất giàu lycopene, chất chống oxy hóa carotenoid giúp loại bỏ các gốc tự do để phòng ngừa ung thư và bệnh tim mạch. Trong khi đó, chất béo trong quả bơ có thể kích thích chất carotenoids trong cà chua hoạt động hiệu quả hơn.

food-combos-28-11-1Vitamin A trong khoai lang giúp duy trì sức khỏe của làn da và mái tóc. Nhiều nghiên cứu phát hiện vitamin A dễ được hấp thụ dễ dàng hơn khi kết hợp với nguồn chất béo lành mạnh như dầu dừa.

food-combos-28-11-2Bột yến mạch và bơ đậu phộng là sự kết hợp giữa carbohydrates và chất béo lành mạnh sẽ tạo thêm năng lượng, giúp một ngày làm việc thêm dẻo dai và năng suất. Carbs trong bột yến mạch giúp bạn khỏe mạnh, chất béo trong bơ giúp ổn định đường huyết.

food-combos-28-11-3Các nhà khoa học cho biết sự kết hợp của quercetin (táo) và catechin (chocolate) giúp ngăn ngừa collagen tương tác với tiểu cầu trong máu, giảm nguy cơ đông máu và bệnh tim mạch. Bạn có thể thay thế táo bằng các loại quả mọng vì chúng cũng có tác dụng tương tự.

food-combos-28-11-4Theo chuyên gia Shira Lenchewski (Mỹ), các loại trái cây giàu vitamin C như chanh giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng chất sắt thực vật có trong đậu đen. Vì vậy, kết hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ tăng cường sức khỏe cho các tế bào, đặc biệt là phổi.

food-combos-28-11-5Các vitamin A, D và E tan được hấp thụ nếu ăn kèm với các chất béo lành mạnh trong hạnh nhân. Trong khi sữa chua là nguồn vitamin D dồi dào, giúp sửa chữa và củng cố xương. Vì vậy, ăn hạnh nhân kèm sữa chua sẽ giữ cho xương luôn chắc khỏe, hạn chế loãng và giòn xương.

food-combos-28-11-6Trứng luộc và chuối là cặp đôi hoàn hảo để ăn nhẹ vào buổi chiều. Các loại đường có lợi trong chuối cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, trong khi các chất béo lành mạnh và protein từ trứng duy trì lượng đường trong máu ổn định.

food-combos-28-11-7Cải xoăn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức mạnh cơ bắp. Khi bạn vắt thêm một chút chanh vào món rau cải xoăn (hoặc rau bina, củ cải), nó sẽ tạo ra một phản ứng hóa học giúp cơ thể hấp thụ chất sắt trong loại rau này, từ đó ngăn ngừa sự mệt mỏi của cơ bắp.

food-combos-28-11-8Sự kết hợp giữa hạt điều và trà Kombucha kích thích tăng cường lượng protein và kẽm, hai thành phần quan trọng cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, các sản phẩm lên men như trà Kombucha cải thiện sự hấp thụ kẽm trong hệ thống ruột.

food-combos-28-11-9Nấu cá với tỏi có tác dụng làm giảm cholesterol (mỡ máu) có trong dầu cá, tạo ra một món ăn kháng viêm hiệu quả.