Phụ nữ luôn muốn trông trẻ trung hơn tuổi của mình càng lâu càng tốt. Ăn uống chính là phương pháp đơn giản và an toàn giúp chị em chống lại sự lão hóa của cơ thể.

rau-qua-22-71. Dưa hấu

Đây là một trong những chống lão hóa tuyệt vời nhất. Dưa hấu cung cấp chất chống oxy hóa cao cho cơ thể và lượng vitamin dồi dào cũng như tính giữ ẩm tốt khiến cho làn da bạn luôn tươi sáng. Ăn dưa hấu thường xuyên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về các nếp nhăn trên da.

2. Cà chua

Bạn nên ăn nhiều cà chua vì chúng chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, gọi là lycopene thường được dùng để ngăn lại sự phát triển của các gốc tự do. Điều này giúp hạn chế tổn thương da và bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại.

Cà chua cũng hạn chế việc sản xuất các enzyme gây suy giảm collagen. Nhờ đó làn da luôn căng mọng và có độ đàn hồi cao.

3. Kiwi

Kiwi chứa một lượng lớn vitamin C và một loạt các chất chống oxy hóa. Ăn kiwi thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hạn chế nếp nhăn.

4. Lựu

Trái lựu làm tăng khả năng sản xuất collagen, nhờ đó độ đàn hồi của da luôn được duy trì. Trong trái lựu cũng chứa vô số các khoáng chất, vitamin, phốt pho, axit ellagic và riboflavin… tất cả đều giúp cải thiện tế bào da.

5. Bí đỏ

Để làn da luôn tươi trẻ bạn cần ăn thực phẩm chứa nhiều betacarotene. Ăn bí đỏ là một trong những cách đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất này. Ăn bí đỏ giúp tăng sản xuất melanin kháng khuẩn và bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Màu cam của bí đỏ thể hiện rằng nó chứa nhiều kali và niacin, cũng như vitamin A và C đặc biệt quan trọng trong việc ngăn ngừa sớm các nếp nhăn.

6. Rau bina

Rau bina là loại thực phẩm chống lão hóa cực ấn tượng, chủ yếu là do nó chứa nhiều axit folic, chất xơ, vitamin A, C, E và K cùng một số các khoáng chất như kali, canxi, magie và sắt.

7. Ớt chuông đỏ

Loại thực phẩm này giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch do chứa nhiều vitamin C. Thêm ớt chuông đỏ vào khẩu phần ăn sẽ giúp bạn không bị cháy nắng và ngăn ngừa tế bào ung thư da phát triển. Hệ miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp bạn đối phó với các mỗi nguy hiểm ngoài môi trường khiến bạn trông luôn trẻ trung hơn.

8. Bông cải xanh

Chứa hàm lượng vitamin phong phú, bông cải xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa. Sự kết hợp hài hòa giữa vitamin C, E và B6 sẽ cải thiện chất lượng làn da của bạn. Coenzyme Q10 được tìm thấy trong bông cải xanh ngăn ngừa sự phá hại của các gốc tự do và điều tiết căng thẳng, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm.

9. Quả bơ

Glutathione và hỗn hợp các loại vitamin B, E là những hợp chất chống lão hóa quan trọng có trong quả bơ. Nhờ sự hiện diện của kali, trái bơ cũng giúp làn da bạn luôn được giữ ẩm đầy đủ.

10. Các loại quả mọng

Nho, dâu tây, trứng cá, mận, sơ ri, việt quất, mâm xôi là các loại quả mọng chứa nhiều nước. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, kali, mangan, magie, folate và vitamin C giúp cải thiện làn da, cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh và chống lão hóa.