Các bạn gái có thể tập không dụng cụ bất cứ nơi nào chỉ với những dùng trọng lượng cơ thể.

Thực hiện chương trình tập này 2 hoặc 3 lần một tuần. Thực hiện bài đầu 30 giây rồi bài hai 30 giây. Nghỉ một phút, tiếp tục lặp lại hai bài 3 lần nữa. Bài 3 và 4 cũng vậy. Khi bạn đã thành thạo thì tăng số lần lên.

Bài tập 1: Tấn và đá

TapKhong-DungCu_1Đứng với chân dang ngang vai, tay sau đầu, khuỷu tay hướng bên cạnh (a). Cong gối và ngồi xuống phía sau tới mức có thể (b). Đẩy lên vị trí bắt đầu và đá chân phải về phía trước(c). Đây là một lần. Lặp lại phía bên trái và tiếp tục thay đổi.

Bài tập 2: Tấn và nhảy

TapKhong-DungCu_2Bước chân trái lên trước và hạ xuống vị trí đứng tấn (a). Nhảy thẳng lên khỏi mặt đất (b), vung tay lên trước và đổi chân giữ không trung, giống như cắt kéo. Hạ xuống mặt đất ở vị trí đứng tấn với chân phải lên trước (c). Đây là một lần.

Bài tập 3: Hít đất chống chân

TapKhong-DungCu_3Bắt đầu ở vị trí hít đất. Đặt một bàn chân lên phía trên của bạn chân kia, chỉ có chân phía dưới đỡ thân (a). Hạ thân xuống cho tới khi ngực gần chạm sàn (b). Ngưng, sau đó đẩy ngược lên vào vị trí bắt đầu.

Bài tập 4: Leo núi nghiêng thân

TapKhong-DungCu_4Bắt đầu ở vị trí hít đất, tay thẳng (a). Đưa gối phải về phía khuỷu tay trái (b). Quay trở lại vị trí ban đầu rồi đưa đầu gối trái về phía khuỷu tay phải. Tiếp tục luân phiên chân với tốc độ nhanh.