Bạn không cần phải tham gia một khóa học thẩm mỹ đắt tiền thì mới có thể cải thiện việc tập của bạn. dưới đây sẽ giúp bạn tập luyện bất cứ lúc nào ở bất cứ đầu chỉ với một chiếc khăn tắm. Chìa khóa giúp bạn luyện tập có kết quả và tránh trì trệ là tiếp tục thử thách cơ thể bạn bằng nhiều cách, có thể là vài động tác mới, môi trường mới hoặc dụng cụ mới. Dùng một chiếc khăn tắm khi tập là một cách không tốn kém nhưng hiệu quả, giúp bạn cải thiện việc luyện tập của mình.

Khi tập, chiếc khăn tắm tạo ra ma sát (giống như khi bạn ép chân sang một bên để luyện co giãn cơ) hoặc sức ép (giống như trong động tác ngồi xoay lưng và hai đầu gối chéo nhau), giúp tác động đến các cơ mà nếu chỉ thực hiện các động tác không thôi (không có khăn tắm) thì các cơ này sẽ bị bỏ qua.

Vì vậy, bên cạnh việc lau người, hãy dùng khăn tắm để tập luyện. Hãy thực hiện bài tập theo như hướng dẫn, từ động tác này sang động tác khác. Giữa các động tác, bạn có thể nghỉ một lúc hoặc không cần nghỉ cũng được. Khi kết thúc toàn bộ các động tác lần đầu tiên, bạn có thể nghỉ khoảng 30-60 giây, sau đó lặp lại bài tập thêm 2 lần nữa.

ĐỘNG TÁC 1: Co chân

BaiTap-KhanTam_1Nằm ngửa trên sàn, chân gập, đầu gối hướng lên trên, hai gót chân đặt lên một chiếc khăn tắm; nâng hông lên cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu gối cho đến vai (a). Đẩy hai gót chân ra càng xa càng tốt mà vẫn giữ hông trên một đường thẳng (b). Dừng lại, sau đó làm lại từ đầu. Động tác này thực hiện 15 lần.

ĐỘNG TÁC 2: Ngồi vắt chéo

BaiTap-KhanTam_2Ngồi trên sàn và hai tay kéo căng chiếc khăn tắm, hai cánh tay thẳng và mở rộng bằng vai; ngả người và nhấc chân lên khỏi mặt sàn, giữ chắc phần bụng và đầu gối gập (a). Hướng đầu bên phải của chiếc khăn tắm xuống mặt sàn, xoay vai và phần thân trên (b). Tạm dừng, sau đó quay trở lại hướng chính giữa và lặp lại động tác sang bên trái. Thực hiện 20 lần.

ĐỘNG TÁC 3: Co giãn sang bên

BaiTap-KhanTam_3Đứng mở rộng hai chân bằng vai, tay đặt lên hông, chân phải giẫm lên một chiếc khăn tắm (a). Chùng đầu gối trái xuống và đẩy hông về đằng sau, đồng thời trượt chân phải ra phía ngoài xa nhất có thể (b). Tạm dừng, sau đó thu chân về để làm lại từ đầu. Thực hiện 15 lần, sau đó đổi bên và lặp lại tương tự với bên chân kia.

ĐỘNG TÁC 4: Đẩy về phía trước

BaiTap-KhanTam_4Nằm sấp xuống sàn, nâng ngực lên và hai tay giữ căng hai đầu khăn tắm phía trước vai, khuỷu tay gập (a). Đẩy chiếc khăn tắm ra xa khỏi cơ thể bạn cho đến khi hai cánh tay nằm trên một đường thẳng. Làm lại từ đầu. Thực hiện 20 lần.