Chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày cho những bài tập sau, bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực với cơ thể và tinh thần.

Tress là nguyên nhân nhiều nếp nhăn xuất hiện khiến bạn mau già, bị mất ngủ, bị viêm nhiễm…và là một trong những phương pháp loại bỏ tình trạng này. Với 10 phút tập ba động tác dưới đây, bạn sẽ thấy thay đổi tích cực trong cơ thể, cả thẻ chất và tinh thần.

Với mỗi tư thế, bạn hít từ từ và sâu, giữ hơi khoảng 5 giây sau đó thở ra chậm tầm 5 giây. Cố gắng không suy nghĩ điều gì để cơ thể bạn tập trung vào nhịp thở khắp cơ thể. Thực hiện hít thở khoảng 3 đến 6 lần trước khi chuyển sang động tác khác. Bạn chỉ cần một chiếc chiếu tập, khối yoga, khăn tắm hoặc chăn (không bắt buộc).

Tư thế 1: Bound Angle

Yoga-stress_1Động tác này giúp căng duỗi đùi trong và cơ háng, xoa dịu sự mỏi mệt, giúp ích cho những người ở tuổi mãn kinh.

Thực hiện: Ngồi thẳng lưng, hai bàn chân chạm nhau, đầu gối gập xòe sang hai bên, gót chân kéo gần xương chậu. Ngón tay cái và ngón chỏ nắm và giữ chặt ngón chân cái. Bạn có thể sử dụng chăn hoặc khăn tắm gập để dưới đùi trong những lần tập đầu.

Tư thế 2: Bắc cầu

Yoga-stress_2Động tác giúp ích cho xương sống, ngực, bụng và vùng lưng dưới.

Thực hiện: Nằm ngửa trên sàn, gập gối, hai cánh tay duỗi dọc theo cơ thể, bàn tay ngửa. Đặt trọng tâm ở hai chân, nâng dần hông và đặt khối yoga ở dưới xương cụt, để cơ thể nằm dựa vào khối và hít thở đầu. Muốn kết thúc động tác, bạn đặt trọng tâm vào chân, nhấc hông, bỏ khối yoga, đặt lưng xuống sàn rồi từ từ ngồi dậy. Có thể sử dụng khối yoga có độ cao vừa phải hoặc một cuốn danh bạ điện thoại để thay thế, giúp động tác nhẹ nhàng hơn, dễ thực hiện hơn.

Tư thế 3: Tư thế đứa trẻ

Yoga-stress_3Động tác giúp giãn hông, đùi và lưng.

Thực hiện: Từ tư thế quỳ, ngồi lên gót chân và mở hai khớp với độ rộng bằng hông. Gập người và vươn ra phía trước, hạ thấp cơ thể, trán chạm sàn, hai tay để phía trước, bàn tay úp. Để bài tập dễ dàng hơn, bạn có thể đặt một chiếc khăn tắm hoặc chăn mỏng giữa bắp chân và gân kheo.