Một tuần gắn mình với chiếc ghế văn phòng dài dằng dặc đã trôi qua, giờ là lúc dành vài phút tập thư giãn hông nhân dịp cuối tuần.

Dành 10 phút vào buổi sáng Chủ nhật cho 3 động tác sau là cách tuyệt vời để vùng hông hồi phục sau một tuần phải cố định ở tư thế ngồi rất nhiều. Bạn sẽ thấy bài tập này có ý nghĩa như thế nào nếu biết rằng hông là bộ phận quan trọng giúp cơ chế vận động của cơ thể. Nó cần khỏe mạnh để giúp bạn giữ được phong thái nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Thế con thuyền: Dang rộng chân và xoay người theo chiều dọc. Từ từ dồn trọng tâm và gập đầu gối trước, sau đó vươn hai tay thẳng lên đầu, bắt vào nhau với hai ngón chỏ áp nhau và chỉ lên trời. Sau đó trở về vị trí bình thường và đổi chân.

Yoga-GianHong_1Thế ngồi của Phật: Thế này không chỉ làm giãn cơ hông mà còn tốt cho thận và các cơ quan nội tạng.

Yoga-GianHong_2Thế chiến binh 1: Tư thế này gần giống như thế con thuyền, nhưng phần trên dướn ra phía trước, và hai tay vươn thẳng áp vào nhau đưa cao trên đầu. Tập đều với hai chân.

Yoga-GianHong_3