Mẹo cho những ngày nắng nóng sắp tới.

Bước vào giai đoạn tháng 5 trở đi, ánh nắng mùa hè ngày càng gay gắt và đe dọa đến tình trạng của chúng ta. Để phòng bệnh do nắng nóng, bạn nên “tuân thủ” những nguyên tắc sinh hoạt sau đây:

Uống đủ nước

suc-khoe-10-6-19Ăn các loại thực phẩm loãng

suc-khoe-10-6-20Tránh các kiểu quần áo bó sát

suc-khoe-10-6-21Lưu ý khi dùng điều hòa

suc-khoe-10-6-22Chú ý! Vào những ngày này, bạn sẽ rất dễ bị say nắng. Khi bị say nắng, bạn cần:

– Uống nhiều nước để kiểm soát tình trạng mất nước. Ngồi, nằm hoặc đứng nghỉ ngơi, thư giãn ở nơi có bóng mát hoặc nơi mát mẻ.

– Chà nước ép hành tây vào lòng bàn tay hoặc thậm chí bạn có thể nhai những cọng hành tây trong miệng để kiểm soát các triệu chứng say nắng.

– Sữa tươi cũng là một phương thuốc hiệu quả cho các triệu chứng say nắng. Tốt hơn là nên uống khoảng 2 ly sữa mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của say nắng hoàn toàn biến mất.