Cả ngày ngồi trước máy tính có thể khiến bạn mệt mỏi, căng cơ. Hãy thử vận động nhẹ nhàng với 5 động tác đơn giản dưới đây để giúp bạn tỉnh táo hơn.

Nâng người: Ngồi ở mép ghế, chống hai tay cạnh hông, rồi nâng cao chân và mông lên khỏi ghế. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 3-5 nhịp thở. Sau đó từ từ hạ thấp dần trở về vị trí van đầu. Lặp lại động tác 2 lần.

yoga-26-6-16Duỗi tay: Động tác này sẽ giúp giảm sự căng cơ ở vai. Hít vào, hai tay đan vào nhau rồi đưa thẳng lên qua đầu, bên cạnh đó lòng bàn tay phải đảo ngược. Nghiêng người về bên trái, giữ nguyên khoảng 5-8 nhịp thở, sau đó đổi bên.

yoga-26-6-17Xoay người: Quay sang bên trái, dùng bàn tay trái đặt trên mép ghế để giữ yên vị trí xoay. Giữ nguyên trong 5-8 nhịp thở rồi đổi bên.

yoga-26-6-18Chạm hai tay sau lưng: Đưa cánh tay trái ra phía sau lưng, còn cánh tay phải đặt ra sau đầu. Cố gắng chạm hai ngón tay cái vào nhau, giữ nguyên trong 5-8 nhịp thở, sau đó đổi bên.

yoga-26-6-19Gác chân lên đầu gối: Đặt chân trái lên đầu gối phải, để đầu gối trái mở. Giữ lưng thẳng, nghiêng người về phía trước. Sau 5-8 nhịp thở thì đổi bên.

yoga-26-6-20