Hấp thu đủ và khoáng chất qua chế độ ăn uống hàng ngày là cần thiết để duy trì sức khỏe . Dưới đây là những loại vitamin giúp bạn phòng tránh các bệnh răng lợi.

rang-18-11Lợi khỏe mạnh không chỉ mang đến cho bạn nụ cười “hấp dẫn” hơn mà còn là dấu hiệu bạn có sức khỏe răng miệng tốt. Hấp thu đủ vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn hoặc các chế phẩm bổ sung là cần thiết để duy trì sức khỏe răng và lợi. Dưới đây là những loại vitamin giúp bạn phòng tránh các bệnh về răng lợi.

Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết khỏe mạnh của xương mềm có trong lợi. Nó giữ cho lợi được khỏe mạnh và duy trì lượng nước bọt lưu thông trong miệng. Một số nguồn vitamin A chính là các loại rau lá xanh, cà rốt, xoài, khoai lang và dầu cá.

Vitamin B

Vitamin B cải thiện sức khỏe toàn thân. Nó làm giảm viêm lưỡi và giữ cho các vết loét không lây lan. Vitamin B có nhiều trong đậu, thịt, rau lá xanh.

Vitamin C

Vitamin C làm chắc lợi và giúp nó đề kháng tốt hơn với sự xâm nhập của vi khuẩn. Thiếu vitamin C có thể dẫn tới viêm và chảy máu chân răng. Một số nguồn vitamin C là các loại quả mọng, dưa hấu, ổi, ớt đỏ, các loại quả họ cam, quýt.

Vitamin D

Vitamin D giúp hấp thu canxi – yếu tố sống còn để duy trì sức khỏe xương và răng. Lượng vitamin D đầy đủ đảm bảo cho lợi khỏe mạnh và giảm nguy cơ viêm lợi. Những thực phẩm giàu vitamin D gồm trứng, sữa và cá.

Vitamin K

Vitamin K rất cần cho sự đông máu. Nó được coi là một yếu tố đông máu. Thiếu vitamin K là một trong những nguyên nhân chính gây chảy máu lợi, sức khỏe răng miệng kém. Đậu nành, rau lá xanh là nguồn vitamin K phong phú.