Ngủ đủ giấc, tiêu thụ nhiều màu sắc, đúng thời điểm… là những giúp phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, phòng tránh bệnh tật.

1. Ngủ đủ và đúng giờ

Theo Woman’s Day, nghiên cứu cho thấy phụ nữ ngủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ ít bị cảm cúm hơn 3 lần so với những người ngủ ít hơn 7 tiếng. Nguyên nhân là do vào ban đêm, cơ thể tự phục hồi và tái tạo, ngủ ít sẽ kích thích các hormone gây căng thẳng khiến bạn dễ bị viêm nhiễm hơn. Duy trì thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp bạn không phải đi khám bác sĩ.

2. Tiêu thụ thực phẩm nhiều màu sắc

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, nhiều màu sắc như khoai lang (giàu beta-carotene), cam chanh và ớt chuông (giàu vitamin C), hạnh nhân (vitamin E), nho đỏ hoặc rượu vang đỏ (resveratrol)… Chúng rất cần thiết để tăng cường dưỡng chất cho các tế bào bị hư hại để chiến đấu với vi khuẩn, vi trùng có hại.

3. Rửa tay đúng thời điểm

Bạn không cần phải thường xuyên rửa tay mà nên chọn đúng thời điểm. Bạn có thể giảm nguy cơ bệnh tật từ 15-50% nếu nhớ rửa tay trước khi ăn, trước và sau khi nấu ăn, sau khi tắm và sau khi hắt hơi hoặc ho. Bạn nên rửa tay bằng nước ấm và xà phòng hữu cơ ít nhất trong 20 giây.

rua-tay-20-11Rửa tay đúng thời điểm giúp giảm nguy cơ bệnh tật từ 15-50%. Ảnh: Womansday.

4. Gặp gỡ bạn bè

Theo nghiên cứu, phụ nữ có nhiều mối quan hệ và hỗ trợ xã hội ít bị ốm do những cái ôm thân mật, trò chuyện vui vẻ giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả. Hãy hẹn hò, đi chơi với bạn bè, nhất là khi bạn căng thẳng, áp lực vì công việc, việc nhà, gia đình…

5.

Một nghiên cứu trên tạp chí PLoS ONE cho thấy những động tác yoga đơn giản cùng các bài tập thở giúp tăng cường hệ miễn dịch chỉ sau 2 tiếng sau khi tập. Bạn nên thử học yoga kết hợp tập thở và thiền định.