Trời lạnh khiến ăn nhiều hơn để cung cấp năng lượng cho cơ thể, đồng thời ngại vận động làm tích tụ nhiều.

6 động tác dưới đây với các dụng cụ tạ đẩy, thanh ngang và bóng tập sẽ giúp bạn phòng tránh mỡ bụng tích tụ. Nên tập bài tập này ít nhất 3 lần/tuần. Nếu có thể, hãy tập hàng ngày. Mỗi động tác lặp lại 15 lần, nghỉ 30 giây rồi chuyển sang động tác tiếp theo.

the-duc-22-1-20A: Nằm giơ cao chân vuông góc với thân, tay đưa thẳng song song với chân và giữ một quả tạ.
B: Dùng cơ bụng nâng đầu, vai và nửa thân trên dậy, cố gắng để tay tiến sát về phía chân trong khi chân vẫn giữ nguyên tư thế.

the-duc-22-1-21A: Nằm thẳng, tay duỗi song song với thân, cổ, vai và chân nâng cao 15 độ.
B: Dùng cơ bụng nâng người dậy. Rút gối phải, đưa tay trái ra phía trước tạo tư thế chạy rồi đổi bên.

the-duc-22-1-22A: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tay cầm tạ phía trước bụng.
B: Bước chân phải về phía trước, hạ gối 90 độ, gối sau không chạm đất, tay cầm tạ đưa sang phía bên phải, người vặn về phía bên phải. Trở về tư thế chuẩn bị rồi lần lượt đổi chân.

the-duc-22-1-23A: Nằm lên thảm, hai tay đưa ngang vai, chân gập tạo góc 90 độ so với thân.
B: Lần lượt nghiêng chân, vặn người sang hai bên.

the-duc-22-1-24A: Nằm sấp, chân duỗi thẳng nâng cao 15 độ, tay đưa thẳng phía trước mặt.
B: Hạ cho mũi chân chạm đất, nâng ngực và tay lên cao 15 độ.
C: Nâng chân trái và tay phải lên cao rồi lần lượt đổi bên.

the-duc-22-1-25A: Nằm co chân, hai tay nắm một thanh ngang đưa thẳng trước ngực.
B: Dùng cơ bụng nâng người dậy, tay vẫn nắm thanh ngang và đưa thẳng.