Ngồi quá nhiều là nguyên nhân gây chứng đau lưng, béo phì và tăng nguy cơ ở nhân viên văn phòng. 6 động tác sau có thể cải thiện đáng kể cho bạn.

yoga-14-7Động tác Wrist Stretches: Đánh máy cả ngày khiến cổ tay của bạn tê,mỏi. Động tác xoay cổ tay giúp cổ tay thử giãn và thoải mái hơn. Bạn chống 2 tay 2 chân lên mặt đất, nhẹ nhàn xoay cổ tay ra phía trước sao cho cơ cổ tay giãn hết cỡ. Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở. Nếu vẫn đủ sức, bạn có thể 3-5 bước với tư thế cổ tay hướng ra phía trước, cơ lưng và cơ bụng kéo căng hết cỡ.

yoga-14-7-1Động tác  Downward Dog: Ngồi làm việc cả ngày khiến cơ lưng và xương hông của bạn chịu nhiều áp lực. Thực hiên động tác bằng cách chống 2 tay và đầu gối xuống đất. Sau đó nhẹ nhàng thu người và đẩy mông lên cao, giữ cho các cơ căng và thư giãn hết cơ. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở.

yoga-14-7-2Động tác Pigeon Pose: Công việc văn phòng khiến xương hông của chúng ta bó chặt và nhức mỏi. Động tác này bắt đầu với tư thế quỳ chân trước chân sau, 2 tay chống xuống đất. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đẩy mông ra phía sau đồng thời nâng chân trái lên cao hết sức có thể. Đưa chân trái về vị trí cũ, hít sâu và ép người về phía trước. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở và đổi bên.

yoga-14-7-3Động tác Ankle-To-Knee: Xếp chân bằng tròn sao cho mắt cá chân phải nằm trên đầu gối trái. Hai tay đặt vào đầu gối và hít sâu. Giữ tư thế trong 3 nhịp thở và đổi bên.

yoga-14-7-4Động tác Thread The Needle: Động tác này giúp thả lỏng các cơ bả vai sau một ngày dài làm việc. Bạn chuẩn bị tư thế hai tay và hai đầu gối chống xuống đất. Đưa tay phải sang bên trái và vặn mình sao cho vai phải chạm xuống đất. Giữ động tác trong 3 nhịp thở và lặp lại động tác với tay trái.