7 lợi ích sức khỏe của việc ăn ổi

167

Ổi là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam. Ổi có thể mang lại những sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng trang India khám phá tác dụng của loại quả này.

Tăng cường khả năng sinh sản

Ổi chứa nhiều folate, có thể giúp tăng cường khả năng làm mẹ. Theo một nghiên cứu gần đây, folate có lợi cho những phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang. Chất này cũng giúp giảm bớt rủi ro dị tật bẩm sinh của bào thai.

Cải thiện sức khỏe tim

Ổi chứa kali và ăn ổi giúp cải thiện cân bằng natri và kali trong cơ thể. Điều này giúp điều hòa huyết áp. Ngoài ra, loại quả này còn giúp giảm mức cholesterol xấu và triglyceride, nhờ vậy giảm bớt rủi ro mắc bệnh tim.

Giảm rủi ro ung thư

Ổi chứa vitamin C, quercetin, lycopene và các polyphenol khác, vốn đóng vai trò chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa chống các gốc tự do và hạn chế tổn thương do chúng gây ra, nhờ vậy hạ thấp rủi ro ung thư. Ổi cũng góp phần ngăn chặn sự tăng trưởng của những tế bào ung thư ở vú và giúp giảm bớt rủi ro ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện thị lực

Ổi chứa vitamin A và giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh cũng như tăng cường thị lực. Loại quả này cũng trì hoãn quá trình thoái hóa điểm vàng và bệnh đục thủy tinh thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Ổi là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Hạt ổi đóng vai trò như thuốc nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón.

Cải thiện miễn dịch

Chứa nhiều vitamin C, ổi cũng góp phần tăng cường khả năng miễn dịch. Loại quả này có khả năng bảo vệ bạn khỏi các mầm bệnh và sự nhiễm trùng.

Thư giãn dây thần kinh và cơ

Ổi chứa nhiều mangan giúp làm thư giãn các dây thần kinh và cơ. Trong khi đó, sự dồi dào chất mangan trong loại quả này giúp cải thiện quá trình hấp thu dinh dưỡng.