Những động tác sau đây sẽ giúp bạn giảm những cơn đau lưng do , . Chúng có thể cải thiện các cơn đau ở vùng vai, lưng hiệu quả.

yoga-2-7Động tác Downward Facing Dog: Động tác này giúp cột sống giãn hết cơ theo đường vòng cung, tăng độ dẻo dai cho cột sống và các cơ lưng dưới. Thực hiện động tác trong 5 nhịp thở.

yoga-2-7-1Động tác Upward Facing Dog: Động tác này rất tốt cho cơ ngực và giúp cải thiện vòng bụng. Khi thực hiện động tác này, bạn cần chú ý giữu đầu gối không chạm xuống đất, cơ ngực mở hết cỡ. Động tác kéo dài trong 3 nhịp thở.

yoga-2-7-2Động tác Low Lunge With Backbend: Giữ chân phải vuông góc với mặt đất, chân trái duỗi thẳng ra phía sau. Sau đó, nhẹ nhàng vươn hai tay ra phía sau, thở hết cỡ trong 3 nhịp. Động tác này giúp toàn bộ phần cơ lưng và được củng cố.

yoga-2-7-3Động tác Seated Forward Fold giúp cơ lưng căng giãn. Để thực hiện động tác này, bạn ngồi duỗi thẳng chân trên mặt đất. Sau đó, từ từ gập người đồng sao cho tay với tới mũi bàn chân. Giữ nguyên tư thế  trong 3 nhịp thở. Bạn nên thực hiện động tác một cách chậm rãi vì các cơ kheo chân căng đột ngột có thể gây đau đớn.

yoga-2-7-4Động tác Seated Spinal Twist rất tốt cho việc cải thiện cột sống. Bạn ngồi bắt chéo sao cho chân trái đặt trên chân phải, đồng thời vặn người sang phải. Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở trước khi đổi bên.

yoga-2-7-5Động tác Standing Forward Fold With Clasped Hands: Bạn đứng thẳng lưng, hai tay bắt chéo và nắm chặt ở phía sau. Khi bạn cúi gập người xuống, đồng thời hay nâng 2 tay đang nắm chặt lên hết sức có thể. Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở.

yoga-2-7-6Động tác Lower Back Clasp: Nằm úp sao cho thân hình song song với mt đất. Nắm chặt 2 tay phía sau lưng và từ từ nâng lên hết cỡ, đồng thời nâng ngực và hít sâu. Giữ tư tế trong 3 nhịp thở. Chú ý giữ khuỷu tay thẳng khi thực hiện động tác này.

yoga-2-7-7Động tác tượng nhân sư Sphinx Pose giúp kéo dài và củng cố cột sống, mở rộng lồng ngực. Bạn nằm song song với mặt đất. Sau đó, từ từ dùng hai tay nâng phần thân trên lên, đồng thời ưỡn ngực và hít sâu. Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở và lặp lại.

yoga-2-7-8Động tác Bowl Pose: Động tác này giúp cải thiện phần lưng, giúp phần vai và lưng thon gọn hơn. Bạn nằm duỗi thẳng trên mặt đất. Sau đó, từ từ co 2 chân lên, đồng thời hai tay nắm lấy mũi bàn chân. Hít sâu và giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở.