Những suy nghĩ đơn giản nhưng sai lầm đôi khi ảnh hưởng lớn đến chất lượng . Dưới đây sẽ liệt kê 9 quan niệm sai lầm khi mà chúng ta thường hay mắc phải, mời các bạn tham khảo.

1. Quên không khởi động. Đây là một sai lầm cơ bản. Chỉ vài phút đi bộ nhẹ ngàng, đạp xe hoặc tập các động tác làm nóng cơ, khởi động khớp, bạn đã giúp cơ thể từ trạng thái không vận động chuyển sang trạng thái sẵn sàng cho các làm đẹp hoặc giảm cân. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ cơ bắp khỏi chấn thương và tăng hiệu quả cho .

2. Bỏ bài tập thả lỏng. Sẽ là sai lầm nếu sau khi kết thúc bài tập chính, bạn lập tức vào phòng tắm. Điều đúng đắn là dành vài phút tập vài động tác nhẹ thả lỏng người và để tim bạn trở lại nhịp bình thường như trước khi vận động. Nó giúp cơ thể không bị chuyển trạng thái đột ngột, tránh bị cảm và một số nguy cơ bệnh hại sức khỏe khác.

3. Không tập giãn người (stretching). Các bài tập giãn cơ giúp cơ bắp dẻo dai. Nên tập các bài giãn cơ trước và sau khi tập nặng. Không tập giãn cơ khi chưa khởi động.

4. Nâng tạ nặng quá nhanh. Trong các bài tập với tạ, tốt nhất nên chọn tạ có trọng lượng vừa phải mà sức bạn có thể nâng lên từ 10-15 lần. Nếu bạn không nâng được quá 10 lần thì có nghĩa là trọng lượng tạ quá nặng so với bạn. Sau khi đã nâng được một loại tạ dễ dàng 15 lần, bạn có thể nâng thêm trọng lượng tạ để gia tăng sức mạnh cơ bắp, nhưng không được quá 5%.

QuanNiemSai-TapLuyen6. Chỉ tập vào cuối tuần. Nhiều người chỉ tập trung tập luyện một lần vào cuối tuần với khối lượng rất nặng. Họ cho rằng vậy là đủ cho cả tuần. Nhưng đây là một sai lầm, tập dồn không đem lại tác dụng như bạn mong muốn.

8. Tập sai động tác. Điều này có hại cho cơ thể vì thế không cần tập động tác quá khó nếu cơ thể chưa sẵn sàng. Ngược lại, thà tập những động tác dễ nhưng tư thế của bạn chuẩn mực sẽ có tác dụng tốt hơn.

9. Nghỉ quá lâu. Tốt nhất nên nghỉ 30 giây sau mỗi động tác. Nghỉ ngơi quá lâu khiến cơ thể bị mất nhiệt và thay đổi trạng thái.