đã khó, giữ được vóc dáng sau đó còn khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên tạo những thói quen dưới đây để duy trì trọng lượng mà mình đã đạt được.

1. Đi bộ 2000 bước

Theo How Stuff Work, tiến sĩ James Hill, một nhà nghiên cứu về bệnh béo phì ở Mỹ cho biết thêm 20 phút hoạt động thể chất hoặc đi bộ 2.000 bước mỗi ngày giúp bạn duy trì cân nặng, tránh tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

2. Ăn một quả táo

Táo chứa 15% hàm lượng vitamin C cần thiết cho con người mỗi ngày. Ngoài việc tăng cường tổng thể, loại trái cây này giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và ung thư. Bổ sung 2-3 phần táo vào chế độ ăn uống hàng ngày là điều cần thiết cho bạn để giữ dáng thành công.

3. Nói không với chất béo chuyển hóa

Cũng giống như chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa làm tăng tổng lượng cholesterol xấu và giảm cholesterol có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ chất béo chuyển hóa gây ức chế sự hấp thụ các chất béo lành mạnh, rất cần thiết cho sự hoạt động và tăng trưởng của các cơ quan quan trọng.

4. Đi cầu thang

Điều đó giúp đốt cháy calo rất hiệu quả. Ngoài ra, đi bộ lên cầu thang cũng tăng cường cơ bắp ở chân và đùi, giúp bạn có vóc dáng chuẩn và đẹp hơn.

giam-can-27-7Đi cầu thang hàng ngày thay vì thang máy giúp bạn duy trì hiệu quả giảm cân. Ảnh: Allwomenstalk.

5. Bổ sung vitamin D

Theo Boldsky, vitamin D luôn được khuyến khích cho những người đang cố gắng để duy trì cân nặng sau khi giảm cân. Vitamin D sẽ giúp tăng cường mức độ leptin trong não – hormone báo hiệu rằng cơ thể bạn đã no. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được tình trạng ăn nhiều.

6. Ăn hạn chế

Bạn thường tự thưởng cho mình bằng cách ăn quá nhiều sau khi tập luyện. Điều này là sai lầm, bởi nó hoàn toàn có thể là tác nhân gây ảnh hưởng đến lượng calo vào cơ thể và khiến bạn tăng cân trở lại.

7. Nhai kỹ thức ăn

Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là bạn nên tập thói quen nhai kỹ thức ăn. Điều đó giúp bạn có cơ hội giảm béo cao hơn 40 lần. Ăn quá nhanh sẽ khiến não không kịp nhận tín hiệu no từ dạ dày, do đó không kịp điều chỉnh để phát tín hiệu ngừng ăn, khiến bạn càng ăn nhiều, tác nhân gây tăng cân.

8. Uống trà xanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh hỗ trợ rất lớn trong việc duy trì cân nặng sau khi giảm cân. Trà xanh cung cấp các chất chống oxy hóa cần thiết, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, làm giảm cảm giác thèm ăn.

9. Ăn nhiều bữa ăn nhỏ

Thay vì ăn vào một bữa, bạn nên tiếp tục ăn thành nhiều bữa nhỏ như khi bạn thực hiện chế độ giảm cân. Điều đó sẽ giúp tăng cường tỷ lệ trao đổi chất ở mức cao nhất cho cơ thể.