Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng là nguồn dồi dào các dưỡng chất như selen, kẽm, vitamin A, D và vitamin B phức hợp – các thành phần dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe của chị em phụ nữ khi mang thai.

Trung-MeBau_2

Cụ thể, dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc ăn trứng mang lại cho các thai phụ và thai nhi:

Cung cấp protein

Trứng là nguồn giàu protein – một thành phần rất cần thiết cho chị em trong quá trình mang thai. Vì mỗi tế bào của em bé đang phát triển được tạo nên từ protein. Do đó, khi các thai phụ ăn trứng với số lượng hạn chế, rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

Phát triển não thai nhi

Ngoài những chất dinh dưỡng đặc biệt như đã kể trên, trứng còn chứa choline và axít béo omega-3, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của não và ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Tăng cường năng lượng

Phụ nữ mang thai nên cung cấp thêm từ 200 đến 300 calo mỗi ngày để tăng cường năng lượng cho cơ thể bản thân và thai nhi. Các chuyên gia cho biết, trung bình một trái trứng có chứa khoảng 70 calo lành mạnh có thể đáp ứng nhu cầu calo cần hàng ngày cho các thai phụ.

Cân bằng mức cholesterol

Các thai phụ có mức cholesterol trong máu bình thường có thể ăn trứng thường xuyên, để giúp cân bằng mức cholesterol trong cơ thể. Đối với các thai phụ có nồng độ cholesterol cao cần tránh ăn lòng đỏ trứng.

Trung-MeBau_1

Lưu ý

Trong trường hợp sau khi ăn trứng, bạn bị tiêu chảy, nôn mửa hoặc ngộ độc thực phẩm, hãy tư vấn ý kiến bác sĩ ngay lập tức. Vì đối với một số thai phụ, hệ tiêu hóa trở nên yếu, cơ thể có thể phản ứng với các thành phần chứa trong trứng, gây ra các vấn đề trên.

Để ngăn ngừa các vấn đề trên, bạn nên cẩn thận khi chọn mua trứng. Để đảm bảo trứng lành mạnh và an toàn, bạn cần luôn kiểm tra ngày nhập trứng trên vỉ trước khi mua. Và trứng khi mua về luôn phải được bảo quản trong tủ lạnh.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên ăn trứng luộc trong vòng hai giờ kể từ khi bóc vỏ. Trứng luộc chưa bóc vỏ có thể đảm bảo an toàn trong khoảng một tuần. Không bao giờ ăn trứng sống hoặc chỉ nấu chín một phần, vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella, gây nguy hại cho sức khỏe của cả thai phụ lẫn thai nhi.

Các chuyên gia cho biết, các chứng nhiễm trùng có thể dẫn đến nguy cơ sinh non, gây ra các cơn co thắt tử cung, mất nước, tiêu chảy hoặc nôn mửa. Cách tốt nhất là thai phụ chỉ nên ăn trứng khi đã được xào nấu hoặc luộc chín và tốt nhất là mỗi tuần chỉ nên ăn từ 2-3 quả trứng.