chứa rất ít chất béo nhưng lại giàu protein, tốt cho sự phát triển cơ bắp và não bộ, rất có lợi cho các bà bầu.

salmon-1

Nguyên liệu:

– 450g cá hồi
– 1 quả chanh vàng
– 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh mật ong
– 2 tép tỏi, nước cốt 1/2 quả chanh, 1 thìa nhỏ giấm
– 1 thìa nhỏ dầu vừng, vừng rang (tùy thích)
– Muối, hạt tiêu.

Cách làm:

salmon-2

Bước 1:

– Cá hồi rửa sạch, lấy giấy lau khô, ướp với một chút muối và hạt tiêu.

salmon-3

Bước 2:

– Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho cá vào chiên, mỗi mặt chiên khoảng 4 – 5 phút để cá chín vàng đều. Thả vào chảo vài lát chanh để khử mùi tanh của cá.

salmon-4

Bước 3:

– Tỏi bóc vỏ, giã dập.

salmon-5

Bước 4:

– Cho vào bát 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa nhỏ giấm, nước cốt 1/2 quả chanh, 1 thìa nhỏ dầu vừng, vừng rang (tùy thích), trộn đều để làm sốt chấm kèm.

salmon-6

Bước 5:

– Khi cá chín, gắp ra cho ráo mỡ, dùng dĩa gỡ nhỏ phần thịt cá.

salmon-7

Bước 6:

– Cơm nóng bạn cho ra đĩa hoặc bát, bày lên trên các loại rau sống, rau thơm đã rửa sạch để ăn cùng cho đỡ ngán.

salmon-8

Bước 7:

– Cho cá chiên đã gỡ miếng vừa ăn lên trên đĩa cơm.

salmon-9

Bước 8:

– Chan nước sốt vừa pha ở bước 4, dùng nóng.