Thói quen lười vận động và ăn uống không điều độ dẫn tới béo phì khiến con người đứng trước rủi ro cao mắc các bệnh nhất là , vì thế bạn cần tập cho con một số bài đơn giản giúp bé .

Trẻ giảm cân bằng cách hít sâu thở đều

Hít thở cũng là cách để giảm cân, bởi việc hít sâu thở đều tạo áp suất cho tìm hoạt động chất lượng hơn, đẩy máu đi khắp cơ thể và não bộ kích thích các quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, kết hợp với sự co thắt của cơ bụng để loại bỏ chất béo, giảm căng thẳng.

– Ngồi dưới sàn nhà một cách thoải mái, hai chân xếp bằng, lưng thẳng, ngực ưỡn về phía trước.

– Hai tay dang rộng ra hai bên và đưa lên trên đầu, hai bàn tay chắp lại, song song với nhau. Hít sâu 5 giây và thở ra từ từ, đồng thời mở bàn tay và hạ cánh thay xuống đặt gần bụng.

Yoga-GiamCanChoBe_1– Tiếp tục thực hiện 6-8 lần hít thở cho mỗi lần tập động tác này.

Trẻ giảm cân với tư thế cái cây

Đây là một trong những tư thế giảm cân cơ bản của mà cả người lớn lẫn trẻ em đều có thể tập luyện.

– Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép thẳng, song song với nhau.

– Hai bàn tay chắp lại, đứa lên tầm ngang ngực. Lấy chân phải làm trụ, co chân trái lên và đặt bàn chân trái tựa vào chân phải ở đoạn mé bên của đầu gối. Hít sâu.

– Thờ ra từ từ và thả chân trái về vị trí đứng thẳng. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

– Lặp lại động tác 6-8 lần thì có thể đổi động tác tiếp theo.

Yoga-GiamCanChoBe_2Vì sao gọi là tư thế cái cây? Có thể các bậc phụ huynh sẽ được con nhỏ hỏi như thế trong khi thực hiện động tác. Hãy đánh vào sự sáng tạo của bé và tưởng tượng rằng chân trụ là một thân cây, chân còn lại là nhánh cây và phần thân trên là tán lá rợp bóng của cây. Việc giải thích hoặc nói chuyện với bé về sự sáng tạo sẽ khiến vé vui vẻ với việc tập luyện giảm cân.

Trẻ giảm cân với tư thế Pose

– Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai.

– Hơi xoay chân trái ra bên trái, chùng gối. Còn chân phải giữ nguyên tư thế.

– Đưa tay trái lên trên đầu, ngửa bàn tay lên trời, đồng thời đầu hơi nghiêng và nhìn theo bàn tay trái, hướng lên trời. Còn tay phải duỗi thẳng, đặt xuôi theo chiều chân phải.

– Ngực ưỡn và hít sâu.

Khi bé thực hiện được tư thế Pose, hãy nói vè trẻ giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-15 giây thì thả tay trái xuống và trở về tư thế ban đầu. Tương tự, thực hiện động tác với phía bên phải.

Yoga-GiamCanChoBe_3Thực hiện động tác liên tục khoảng 4-6 lần thì có thể đổi sang động tác khác. Bài tập này giúp bé giảm được mỡ bụng, tập cơ được hoạt động tốt. 

Động tác giảm cân cho trẻ với tư thế gập người

– Bắt đầu tư thế ngồi gập gối sao cho thân người ngồi trên cẳng chân. Lưng giữ thẳng.

– Hít sâu và gập người về phía trước, dữ lưng thẳng. Hai tay duỗi thẳng đưa về phía trên đầu. Giữ một lúc rồi thở ra từ từ, đồng thời trả người về tư thế ban đầu.

Yoga-GiamCanChoBe_4Giảm cân cho trẻ với tư thế chiếc cầu

Sự linh hoạt của cột sống giúp trẻ dễ dàng tập luyện và thực hiện động tác uốn người hay những tư thế tập luyện cần sự dẻo dai.

– Để trẻ nằm thẳng trên sàn. Hai tay duỗi thẳng, đặt sát người, hai chân duỗi tự do.

– Co đầu gối và chống chân lên sát phần đùi. Áp tay sát xuống mặt đất, nâng phần bụng lên trên cao, cách mặt đất càng xa càng tốt. Trong khi đó, các đầu ngón chân, phần đầu và tay vẫn tiếp mặt sàn.

Yoga-GiamCanChoBe_5Động tác này giúp bé giảm mỡ đùi và giảm béo bụng hiệu quả.

Sau khi thực hiện những động tác yoga đơn giản, phụ huynh cùng bé nằm thẳng trên sàn nhà và thư giãn các cơ bằng các duỗi tự do tay và chân, sau đó hít sâu thở đều khoảng 1 phút.

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và những động tác tập luyện đơn giản sẽ giúp trẻ giảm cân và đảm bảo được quá trình phát triển bình thường của trẻ.