Nguyên liệu:

– 450g .

– 1 quả chanh vàng.

– 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh mật ong.

– 2 tép tỏi, nước cốt 1/2 quả chanh, 1 thìa nhỏ giấm.

– 1 thìa nhỏ dầu vừng, vừng rang (tùy thích).

– Muối, hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1:

ca-hoi-chien-h1

– Cá hồi rửa sạch, lấy giấy lau khô, ướp với một chút muối và hạt tiêu.

Bước 2:

ca-hoi-chien-h2

– Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho cá vào chiên, mỗi mặt chiên khoảng 4 – 5 phút để cá chín vàng đều. Thả vào chảo vài lát chanh để khử mùi tanh của cá.

Bước 3:

ca-hoi-chien-h3

– Tỏi bóc vỏ, giã dập.

Bước 4:

ca-hoi-chien-h4

– Cho vào bát 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa nhỏ giấm, nước cốt 1/2 quả chanh, 1 thìa nhỏ dầu vừng, vừng rang (tùy thích), trộn đều để làm sốt chấm kèm.

Bước 5:

ca-hoi-chien-h5

– Khi cá chín, gắp ra cho ráo mỡ, dùng dĩa gỡ nhỏ phần thịt cá.

Bước 6:

ca-hoi-chien-h6

– Cơm nóng bạn cho ra đĩa hoặc bát, bày lên trên các loại rau sống, rau thơm đã rửa sạch để ăn cùng cho đỡ ngán.

Bước 7:

ca-hoi-chien-h7

– Cho cá chiên đã gỡ miếng vừa ăn lên trên đĩa cơm.

Bước 8:

ca-hoi-chien-h8

– Chan nước sốt vừa pha ở bước 4, dùng nóng.

Thành phẩm:

Cá hồi chứa rất ít chất béo nhưng lại giàu protein, tốt cho sự phát triển cơ bắp và não bộ, rất có lợi cho các bà bầu.

ca-hoi-chien-h9