Đố bạn biết được cách làm cà chua mà không cần nấu tí mì nào đấy!

Nguyên liệu:

Phần mì:

– 4 quả cỡ vừa.
– 15ml dầu ô liu, 12g bơ.
– 2 củ (băm nhỏ), 5 tép tỏi (băm nhỏ), 5g húng quế.
– Sốt (loại còn nguyên quả).
– 75ml .
– 25g bào nhuyễn.

Phần topping bơ tỏi:

– 25g bơ lạt, 15ml dầu olive.
– 100g vụn bánh mì.
– 5g , 2g muối.

Cách làm:

Bước 1:

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-1

– Bí kíp để làm món mì spaghetti không cần spaghetti: bạn sẽ dùng bí ngòi thay cho sợi mì spaghetti.

– Ngâm rửa sạch bí ngòi, sau đó gọt sơ vỏ đi. Bạn sẽ dùng dụng cụ bào rau củ bào bí thành từng sợi nhỏ như sợi spaghetti. Bạn bào 1 mặt quả bí, đến phần lõi thì ngưng lại, chuyển sang bào mặt khác. Lặp lại cho đến khi chỉ còn toàn lõi.

Bước 2:

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-2

– Cho một ít dầu olive vào chảo rồi làm nóng chảo lên. Cho mì bí ngòi vừa làm vào chảo, đảo đều trong 1-2′ cho bí vừa mềm ra thì bắc ra khỏi bếp, để riêng.

Bước 3:

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-3

– Bây giờ ta sẽ làm phần sốt cà chua nhé! Làm nóng chảo, vặn lửa trung bình rồi thêm dầu olive và bơ vào. Đến khi bơ tan, bạn cho hành tím vào phi thơm rồi thêm một nhúm muối.

– Cho từ từ tỏi, húng quế và ớt bột, đảo đều trong 1’, sau đó thêm nước sốt cà chua và khuấy đều. Đun nhỏ lửa trong 10 phút.

Bước 4:

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-4

– Cho tiếp heavy cream và phô mai bào vào. Thêm mì bí ngòi vào và để mì ngập trong nước sốt. Tiếp tục đun sôi trong 10 phút nữa rồi cho ra bát.

Bước 5:

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-5

– Cuối cùng, ta sẽ thực hiện phần topping nhé! Chuẩn bị 1 chảo nhỏ, cho bơ và dầu olive vào. Khi bơ vừa tan chảy, bạn thêm vụn bánh mì và đảo đều rồi rắc thêm bột tỏi và muối vào. Đảo liên tục trên lửa vừa, thấp cho đến khi vụn bánh vàng đều và giòn. Tắt bếp và rải phần topping lên trên bát mì là xong rồi!

Vậy là bát mì bí ngòi ngon mắt, lạ miệng đã hoàn thành rồi, mùi thơm phưng phức tỏa khắp bếp, thèm quá đi mất!

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-6

Công thức mì Ý từ bí ngòi này là để áp dụng cho những bạn đang ăn low carb đấy!

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-7

Bạn có thể rắc thêm ít phô mai lên trên để ăn cho ngon hơn.

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-8

cach-lam-spaghetti-sot-ca-chua-bi-ma-khong-dung-spaghetti-9

Mì này ăn sẽ có vị thanh tự nhiên của bí ngòi, ăn không thua gì spaghetti “xịn” đâu!