Tuy thuộc họ gia cầm nhưng thịt đà điểu lại mang giá trị dinh dưỡng cao và được đánh giá ngang với thịt bò, rất tốt cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai…

Thịt đà điểu mềm chứ không dai như thịt vịt, không có nhiều mỡ như thịt gà hay heo. Chính vì thế, từ thế kỷ 19 trở lại đây, thịt đà điểu được đưa vào sử dụng chế biến như một loại nguyên liệu cao cấp.

Với phương pháp áp chảo, thịt đà điểu vừa giữ được giá trị dinh dưỡng quý giá, lại có hương thơm từ nhiều loại gia vị. Món ăn nóng hổi này rất phù hợp cho những ngày lạnh lẽo của mùa mưa sắp tới.

da-dieu-ap-chao-1

Nguyên liệu: (cho 5 phần)

– 600g thịt thăn đà điểu

– 300g măng tây

da-dieu-ap-chao-2

– 400g thịt ba rọi xông khói

– Gia vị, mật ong, bơ Margarine, dầu hào.

Thực hiện:

– Thịt đà điểu sau khi rửa sạch, mang đi thái lát dày khoảng 2cm. Dùng sóng dao dần thịt để thịt thấm gia vị tốt hơn.

da-dieu-ap-chao-3

– Ướp thịt với 15g bột nêm, 15g đường, 20g tiêu xay, 20ml mật ong, 15ml dầu hào, 20ml nước tương trong 30 phút.

da-dieu-ap-chao-4

– Đặt chảo lên bếp, cho 20g bơ vào, mở lửa vừa. Khi bơ tan chảy, thả thịt đà điểu vào áp chảo đều mỗi mặt khoảng 3 phút.

da-dieu-ap-chao-5

– Tương tự, cho bơ vào chảo, đun nóng chảy rồi cho thịt ba rọi xông khói vào chiên, rưới lên mặt thịt một ít mật ong.

da-dieu-ap-chao-6

– Rửa sạch măng tây, cắt lấy ngọn rồi luộc nhanh qua nước sôi già.

da-dieu-ap-chao-7

– Dọn thịt đà điểu, ba rọi và măng tây ra dùng chung với nhau.

da-dieu-ap-chao-8

Không nên áp chảo thịt đà điểu quá lâu sẽ làm mất chất và thịt bị khô, cứng. Chỉ nên trụng măng tây vừa chín xanh, tránh trụng quá lâu sẽ khiến măng tây bị thâm.