chay thanh đạm, nhẹ nhàng nhưng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ các loại rau củ và đậu hủ non giàu protein.

dauphunauraucu1

Nguyên liệu:

– 1 bắp ngô

– 1 củ su su

– 1 củ cà rốt

– súp lơ xanh

– 2 miếng đậu phụ (tàu hủ)

– đường, muối, hạt tiêu

– Hành lá, rau mùi

Cách làm:

– Ngô bổ làm đôi.

– Su su, súp lơ xanh, cà rốt thái lát tầm 3 cm.

dauphunauraucu3

– Đậu phụ rửa sạch, thái thành từng quân cờ.

– Hành lá, rau mùi thái nhỏ.

– Đổ vào nồi 2 lít nước, cho ngô vào, đun sôi. Đun đến khi ngô mềm, ra hết nước ngọt.

– Đổ từ từ su su và cà rốt vào, đun tầm 5 phút.

– Thêm tiếp súp lơ xanh, nêm vào nồi canh một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ đường hoặc hạt nêm. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

dauphunauraucu2

– Sau đó tiếp tục đun sôi và thả đậu phụ vào nồi canh, đun tầm 3 phút.

– Tắt bếp, rắc ít hạt tiêu, hành lá, và rau mùi đã thái nhỏ. Múc ra bát, dùng với cơm.

dauphunauraucu

Chúc các bạn thành công!