hầm không những ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng bởi chân giò có nhiều dưỡng chất phù hợp cho sức khỏe của phụ nữ nhất là những ai đang cho con bú, còn bí đỏ lại giàu vitamin tốt cho mắt, xương… Kết hợp chân giò với bí đỏ sẽ mang đến món ăn thơm ngon, có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng chúng tôi vào bếp chế biến món ăn này cho bữa ăn cuối tuần nhé!

Nguyên liệu:

Chân giò nên chọn chân giò sau sẽ có nhiều thịt hơn

– Chân giò: 800 gram. Nên chọn chân giò sau vì nhiều thịt hơn chân giò trước.

– Bí đỏ: 1 trái khoảng 500 gram

– Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu.

– Hành lá, ngó rí

Thực hiện:

Bí đỏ

– Chân giò cạo sạch lông, chặt miếng vừa ăn, rửa sạch. Đun nồi nước sôi, chần chân giò sơ qua, vớt ra ngâm vào nước lạnh.

– Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn.

– Hành lá, ngò cắt bỏ gốc, rửa sạch, xắt nhuyễn.

– Đun sôi nồi nước, cho chân giò vào sao cho chân giò ngập trong nước. Nấu chân giò với lửa riu riu, chịu khó vớt bọt để nước dùng được trong. Nêm vào nồi canh ít muối, nước mắm, hạt nêm. Hầm chân giò khoảng 30 phút (nếu thích ăn mềm thì bạn có thể nấu thêm 10 – 15 phút nữa).

– Tiếp tục cho bí đỏ vào nồi, hầm với lửa nhỏ đến khi bí mềm, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn.

Múc canh ra tô, rắc thêm hành lá, ngò, tiêu…

Gắp miếng chân giò, chấm vào chén nước mắm cay cay, và thêm miếng cơm trắng… bạn sẽ cảm nhận được vị mằn mặn, beo béo, giòn giòn từ lớp da và gân rất lạ miệng. Riêng miếng bí đỏ ngọt, dẻo, bùi ngon không chê vào đâu được.

Chân giò hầm bí đỏ chấm cùng nước mắm trong cho thêm chút tiêu và vài lát ớt

Chúc các bà nội trợ thành công với món ăn này.