Hãy chú ý đến điều này mỗi khi tập bạn nhé!

Cảm thấy choáng sau mỗi lần tập

Nếu như sau mỗi lần xong, bạn cảm hơi choáng nhẹ, hoa mắt thì đó chính là dấu hiệu của việc tập luyện quá sức. Cường độ tập quá cao, vượt quá khả năng của cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng choáng váng, xây xẩm mặt mày hay thậm chí là ngất xỉu. Điều cần làm lúc này là bạn phải xem lại chế độ luyện tập mà mình đang theo đuổi để điều chỉnh sao cho phù hợp.

Cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi tập

Tập thể dục đem lại nhiều lại lợi ích cho cơ thể, giúp các được và cơ thể khỏe khoắn sau mỗi lần tập. Thông thường, sau mỗi lần tập, chúng ta sẽ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Tuy nhiên, nếu như bạn không có cảm giác như vậy mà thay vào đó là sự mệt mỏi, kiệt sức thì là bạn đang tập quá sức rồi đấy!suc-khoe-2-6-2Cơ bắp luôn luôn đau nhức

Nếu các cơ của bạn bị căng cứng và các cơn đau kéo dài sau mỗi lần tập thì đó có thể là do bài tập hoặc cường độ tập không phù hợp, quá nặng hoặc quá sức. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ bị chuột rút, trật khớp.

Trở nên ốm yếu hơn

Trái với việc nâng cao sức khỏe khi tập dục, thì việc tập luyện quá nhiều lại gây ra kết quả ngược lại. Cơ thể không đáp ứng được với việc tập luyện quá sức và không kịp phục hồi sau mỗi lần tập sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức, mệt mỏi hay tổn thương tim.suc-khoe-2-6-3Lịch tập kín đặc các ngày, các tuần

Thời gian tập thể dục lý tưởng là ba đến năm ngày một tuần và mỗi lần từ 40 đến 45 phút. Nếu như bạn đặt ra lịch tập suốt cả ngày và kéo dài đến suốt tuần thì đó là khi bạn đang tập thể dục không đúng cách so với thông thường . Cơ thể cần phải có thời gian để phục hồi sau mỗi lần tập, nếu như bạn đề ra lịch tập quá kín thì sẽ dẫn đến kết quả ngược lại.

Mỗi lần tập thể dục là một lần mệt mỏi

Mỗi một lần chuẩn bị tập hoặc đang tập bạn lại thấy cơ thể đau nhức, tim đập nhanh, thở hổn hển, mệt rũ là do cơ thể không quen với bài tập bạn đang tập hoặc chưa kịp phục hồi sau những lần tập nặng quá sức. Vì vậy, hãy điều chỉnh lại lịch tập luyện đi nhé!