Dân văn phòng ngồi làm việc quá lâu, người ít vận động hãy rời bỏ chiếc ghế. Thực hiện các hoạt động hàng ngày trong tư thế đứng để có vóc dáng sẵn chắc, giảm nguy cơ .giam-can-10-11

Theo Daily Mail, ngày nay mọi người ngồi quá nhiều: ở công sở, trong ô tô, ngồi trước tivi… Thói quen ngồi trong thời gian dài rất có hại cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu gần đây, những người ít vận động và hút thuốc lá có thể giảm đến 5 năm tuổi thọ. Hãy bắt đầu tập thói quen đứng nhiều hơn để tạo ra sự thay đổi lớn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas, Mỹ, tiến hành nghiên cứu tác động của thói quen đứng nhiều với việc . Họ nhận thấy, những người đứng 6 giờ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ béo phì đáng kể.

Các nhà nghiên cứu theo dõi thói quen của 7.000 người và thu thập thông tin về chỉ số khối cơ thể (BMI), tỷ lệ mỡ và kích thước vòng eo của họ. Theo phân tích dữ liệu, ở nam giới đứng khi làm việc và hoạt động trong 1,5 giờ, nguy cơ béo phì giảm 32%,  tương ứng là 59% với người đứng trong 3 giờ. Ở phụ nữ, tỷ lệ này lần lượt là 35%, 47%. Nguy cơ béo phì ở nam giới đứng hơn 4 giờ mỗi ngày không thay đổi, nhưng ở nữ giới, nó giảm tới 57%.

Ngoài ra, hoạt động thể chất cải thiện tích cực khả năng giảm cân ở cả nam và nữ. Những người thường xuyên đứng và hoạt động vừa phải trong 150 phút mỗi ngày, hoặc hoạt động cường độ cao trong 75 phút mỗi ngày có thể giảm đến 57% nguy cơ béo bụng.

Đứng yên hay ngồi nhiều không những không tiêu hao năng lượng mà còn tăng nguy cơ béo phì, và nhiều bệnh khác. Hoạt động trong tư thế đứng và di chuyển thường xuyên có để có cơ thể khỏe mạnh và không lo béo phì.