Không cần tập thể dục, chỉ cần nằm lên… 1 chiếc là bạn có thể cải thiện vóc dáng và tăng độ dẻo dai. Bạn có muốn thử cách cực dễ này của người Nhật không?

Người Nhật từ lâu đã có phong cách giữ dáng riêng biệt của mình và thật “khác thường” khi so sánh với phương Tây. Họ đem yoga và thiền vào cuộc sống hàng ngày, thiết kế những động tác tập một chỗ rất nhẹ nhàng mà lại hiệu quả. Nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng, nâng cao sức khỏe mà không đủ thời gian và sức bền, hãy thử ngay tư thế nằm lên khăn cuốn dưới đây!

Đây vốn là động tác giúp giảm đau lưng rất hiệu quả. Bởi khi bạn ngồi và nằm cong vẹo quá nhiều, xương có xu hướng cong xuống, lâu dần gây thoái hóa cột sống với những cơn đau nhức dữ dội. Việc lót một chiếc khăn tắm dưới lưng sẽ giúp chỉnh hình, kéo thẳng xương sống về vị trí ban đầu, giảm đau nhức tức thì.

giam-can-voi-khan-tam-bi-kip-lam-thon-bung-cua-nguoi-nhat-1

Tuy nhiên, ngoài công dụng sức khỏe, bài tập này còn được biết đến như một cách giảm cân hiệu quả. Khi nằm lên khăn, phần cơ bụng phải căng ra để nâng đỡ lưng cũng như giữ tay chân theo tư thế chuẩn. Đây cũng là cách luyện tập cơ bắp, giúp đánh tan mỡ thừa và làm thon bụng hiệu quả. Sau khi tập 1-2 phút, bạn thấy cơ bụng căng, hơi nhức… là bài tập đang phát huy tác dụng đấy!

Mỗi ngày, hãy thực hiện động tác này lâu nhất có thể để nâng cao sức khỏe và duy trì vóc dáng bạn nhé!

giam-can-voi-khan-tam-bi-kip-lam-thon-bung-cua-nguoi-nhat-2

Để đạt hiệu quả nhanh hơn, bạn thậm chí có thể đạt gối dưới lưng khi ngủ, hoặc đặt ở hai bên sườn như hình:

giam-can-voi-khan-tam-bi-kip-lam-thon-bung-cua-nguoi-nhat-3