Chứa nhiều chất đạm, ít chất béo, hải sâm xào là món ăn ngon, rất bổ dưỡng và chế biến đơn giản.

Nguyên liệu:

– Hải sâm: 250g
– Cà rốt: 50g
– Củ năng: 50g
– Đậu Hà Lan trái: 50g
– Bắp non: 50g
– Ớt sừng: 1 trái
– Hành tây nhỏ: 1 củ
– Gừng nhỏ: 2 củ
– Ngò rí
– Tiêu, muối, dầu hào, rượu trắng, dầu ăn
– Hạt nêm
– Nước tương

haisamxaoraucu

1. Sơ chế

– Hải sâm rã đông, rửa sạch, luộc qua nước có gừng đập dập, 1M rượu trắng, vớt ra, cắt miếng vừa ăn, ướp 1/2m Hạt nêm Aji-ngon®, 1/2m tiêu, để thấm.
– Cà rốt tỉa hoa, cắt lát mỏng 5 li. Củ năng gọt vỏ, cắt lát. Chần qua củ năng, cà rốt, bắp non và đậu Hà Lan.
– Ơt cắt sợi, ngâm nước. Hành tây cắt mỏng. Gừng 1 củ cắt sợi, 1 củ đập dập.

2. Xào

– Phi thơm gừng cắt sợi, xào nhanh hải sâm, thêm các loại rau củ và hành tây vào xào, nêm 1/2m Hạt nêm Aji-ngon®, 1M dầu hào, xào vừa chín tới, tắt lửa, thêm ngò rí, tiêu.

3. Cách dùng

Cho hải sâm xào ra dĩa, trang trí thêm ớt cắt sợi và ngò rí, chấm kèm Nước tương và ớt cắt lát.

Mách nhỏ

Chọn hải sâm dầy, chắc thịt, màu sáng và có độ đàn hồi tốt.
Luộc hải sâm trong nước có gừng và rượu giúp giảm mùi tanh và tăng thêm hương vị cho món ăn