Đây có thể xem như một món snack vừa bổ dưỡng lại ngon miệng, có thể được nhâm nhi trong mọi dịp.

hap-dan-khoai-lang-tim-chien-tam-mat-ong-1

Khoai lang nói chung và riêng là nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất như vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, axit amin và rất nhiều các loại nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, manhê, kẽm… nên được xem là thực phẩm số 1 cho những người muốn giảm cân và chứa ít năng lượng, chóng no lại ngon miệng.

Nếu so với cơm gạo hay các loại củ khác thì khoai lang tím chỉ có mức năng lượng bằng 1/3 nhóm thực phẩm nói trên. Chưa hết, nó có chất béo, đường mỡ thấp nên rất có lợi cho nhóm người mắc bệnh tiểu đường.

Nguyên liệu:

+ 500gr khoai lang tím.
+ 50gr .
+ 20gr .
+ 2 muỗng canh .

hap-dan-khoai-lang-tim-chien-tam-mat-ong-2

Cách làm:

Khoai lang tím gọt vỏ, bào thành từng lớp mỏng vừa ăn, ngâm khoai trong nước muối pha loãng.

hap-dan-khoai-lang-tim-chien-tam-mat-ong-3

hap-dan-khoai-lang-tim-chien-tam-mat-ong-4

Mè đen rang chín để nguội.

Sau đó, vớt khoai và để ráo nước. Cho khoai vào bao nylon, xóc khoai với bột bắp cho khoai bám đều bột.

hap-dan-khoai-lang-tim-chien-tam-mat-ong-5

Xếp khoai vào khay nướng, nướng khoai ở nhiệt độ 120 độ C trong vòng 15-20 phút cho khoai chín.

Lấy khoai ra, quét 1 lớp mật ong và rắc mè đen lên mặt, sấy khoai trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 100 độ C cho khoai giòn là được.

hap-dan-khoai-lang-tim-chien-tam-mat-ong-6