Không chỉ có hình dáng bắt mắt, còn có hương vị thơm ngon, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Marshmallow là một loại xốp, mềm như bong gòn, rất được ưa chuộng, dùng để ăn vặt và có mặt trong nhiều thức uống pha chế hay các loại bánh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hồ nghi về tác động của marshmallow đến sức khỏe.

sk-3-11-1

Thành phần chính

Marshmallow được làm chủ yếu từ đường, nước, sirô ngô, gelatin, hương liệu vani và đôi khi còn có phẩm màu (an toàn), một số còn cho cả trứng (albumin) và các gia vị thực phẩm an toàn khác. Marshmallow tự nhiên thường có màu trắng và chỉ bao gồm 2 thành phần chính gồm đường mía và gelatin vì thế rất an toàn cho sức khỏe.

Theo cuốn Nourishing Traditions, gelatin mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt trong việc chăm sóc sắc đẹp. Gelatin thủy phân gặp nước sẽ chuyển hóa thành acid amin tái tạo collagen trong cả cơ thể, giúp da săn chắc, hỗ trợ tóc và móng tay, hệ xương khớp.

Gelatin rất giàu các loại acid amin. Trong gelatin, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều glycine khó có thể tìm thấy ở những thực phẩm khác. Glycine là loại acid amin không thiết yếu (những aicd amin cơ thể không thể tự sản sinh mà phải được tổng hợp từ thức ăn) giúp cơ thể và gan khỏe mạnh hơn.

Tạp chí Prevention chỉ ra rằng những người có tần suất hoạt động cao và thích ăn nhiều thịt (protein) như trẻ em, người lao động chân tay càng cần gelatin, vì lysine có trong nó hỗ trợ tái cấu trúc cơ bắp và hấp thụ canxi.

Bởi thế, gelatin thường được thêm vào sữa công thức cho trẻ em, vì nó còn giúp tiêu hóa protein sữa. Nghiên cứu thú vị cũng chỉ ra rằng dùng đủ glycine chứa trong gelatin giúp chống lại các tác động tiêu cực của methionine có trong thịt. Có quá nhiều methionine sẽ làm tăng nồng độ homocysteine, có thể trung hòa vitamin B và làm tăng nguy cơ bệnh tim, ung thư.

Vị ngọt của marshmallow chủ yếu được tạo bởi đường sucrose (còn gọi là đường mía). Khác với loại đường trắng tinh luyện sử dụng trong ăn uống thường ngày, mật đường này không bị mất đi các khoáng chất như canxi, magiê, kali và sắt. Ngày nay, rất nhiều người sử dụng đường mía như một cách thay thế lành mạnh cho đường trắng.

Mặc dù đường mía có chứa cùng một lượng calo như đường trắng, nhưng nó có một số lợi ích sức khỏe mà đường trắng không có như chống lão hóa. Một muỗng canh đường mía mỗi ngày cung cấp 20% giá trị các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần hàng ngày.

Món ăn ngon an toàn

Marshmallow là món ăn vặt được ưa thích bởi không chỉ ngon, có lợi cho sức khỏe, mà còn chứa một hàm lượng calo tương đối thấp (300 Kcal/100gr) vì không chứa bất kỳ thành phần chất béo nào.

Dù có đường carbohydrates nhưng đây là loại carbohydrate đơn giản, chứa một hàm lượng calo thấp có thể được sử dụng được cho những người muốn giảm cân. Đây là món ăn mà ai cũng có thể làm ngay tại nhà với các thành phần hoàn toàn tự nhiên, rất an toàn cho sức khỏe.

Có nhiều cách thưởng thức marshmallow như ăn trực tiếp, kết hợp với thức uống, trang trí bánh gato, hoặc được nướng kèm với .

sk-3-11-2Tuy rất đơn giản nhưng với sự góp mặt của marshmallow, món bánh trở nên hoàn toàn khác biệt. Bánh vẫn giữ được độ giòn và vị thơm ngon đặc trưng ở bánh quy ban đầu nhưng lại thêm cảm giác dai dai của marshmallow và vị đắng nhẹ của chocolate. Cách kết hợp này cho trải nghiệm ăn rất thú vị, cách này tương tự như bánh choco-pie. Những chiếc bánh nướng thơm ngon, bùi bùi sẽ mang đến không khí ấm cúng cho cả gia đình bạn