với rau củ ăn nhẹ bụng, giảm cân rất dễ làm.

mien-xao-mi-can_29.07.15_1Nguyên liệu:

– 3 vắt miến
– 200g nấm, có thể dùng nấm rơm hay nấm bào ngư
– 1 củ cà rốt
– 1/2 cái súp lơ xanh
– Vài tai mộc nhĩ (nấm mèo)
– 200g mỳ căn, có thể mua tại các cửa hàng bán thực phẩm chay
– 200g giá đỗ
– Muối, xì dầu (nước tương), đường hoặc hạt nêm chay
– Rau mùi.

Cách làm:

Bước 1: Miến cắt khúc ngắn, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 10 phút để miến nở, sau đó đun nồi nước sôi, chần sơ miến, vớt ra rổ và xả lại dưới vòi nước lạnh để miến không bị dính chùm, để ráo.

mien-xao-mi-can_29.07.15_2

Bước 2: Cà rốt, bông cải xanh, giá đỗ, rau mùi rửa sạch.

– Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân, rửa sạch thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi.

– Súp lơ xanh tước bỏ phần cứng, cắt khúc ngắn vừa ăn. Nấm cắt bỏ chân nấm, rửa sạch để ráo.

mien-xao-mi-can_29.07.15_3

Bước 3: Mỳ căn rửa sạch, cắt sợi mỏng vừa ăn.

mien-xao-mi-can_29.07.15_4

Bước 4: Đun nồi nước nhỏ, cho vào nồi một ít muối và dầu ăn, đun sôi thì cho súp lơ xanh và cà rốt vào chần sơ khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước.

mien-xao-mi-can_29.07.15_5

Bước 5: Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, cho mỳ căn vào đảo, đến khi phần mỳ căn hơi vàng mặt.

mien-xao-mi-can_29.07.15_6

Bước 6: Thì cho tiếp nấm và mộc nhĩ vào xào, rưới vào một ít xì dầu, xào nhanh tay.

– Cho tiếp súp lơ xanh và cà rốt vào xào cùng. Nếu ăn cay bạn có thể cho vào một ít tương ớt chay.

mien-xao-mi-can_29.07.15_7

Bước 7: Xào đến khi ăn thử phần rau chín vừa ý, bạn thêm gia vị cho vừa ăn thì cho giá đỗ, miến vào xào cùng, đảo nhẹ tay để sợi miến không bị nát.

mien-xao-mi-can_29.07.15_8

Bạn nêm nếm lại tùy theo sở thích của bạn, đảo đều đến khi sợi miến và hỗn hợp rau củ quyện đều với nhau thì tắt bếp, thêm rau mùi thái nhỏ vào. Múc ra đĩa dùng nóng.

mien-xao-mi-can_29.07.15_1

Chúc bạn thành công!