Mặc dù đây là những quen thuộc trong dịp đón năm mới của nhiều nước, nhưng do chứa hàm lượng chất béo cao nên các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng nhiều. Cùng liệt kê những mà bạn hạn chế trong dịp tết nhé.

Thịt hầm đậu xanh. Không phải vì đậu xanh là một loại rau là bạn có thể nấu chung nó với thịt hầm. Món ăn này đầy calo và natri. Một khẩu phần ăn có chứa ít nhất 275 calo và 650 g mg natri. Mặc dù cơ thể bạn cần một lượng natri để hoạt động, nhưng quá nhiều natri sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của cơ thể và gây bệnh huyết áp cao.

MonAn-KhongTot-NgayTet_1Cocktail trứng sữa. Đây là một trong những thức uống phổ biến của mọi kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là năm mới. Tuy nhiên, nó lại chứa một lượng calo rất lớn. Trong một ly cocktail hỗn hợp kem, trứng và rượu thường chứa khoảng 350 calo, 150 mg cholesterol và 20 g đường.

MonAn-KhongTot-NgayTet_2Rau quả trộn. Theo Livestrong, rau quả tươi là rất lành mạnh, nhưng khi bạn trộn thêm kem, pho mát, món ăn này sẽ chứa rất nhiều calo và chất béo. Thông thường 2 thìa kem hoặc pho mát thường chứa khoảng 13 g chất béo và 125 calo.

MonAn-KhongTot-NgayTet_3Thịt nướng. Đây chắc chắn là một món ăn phổ biến không thiếu trong các ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên tránh món ăn này nếu muốn có một vòng eo đẹp. Chỉ một khẩu phần ăn nhỏ với 85g thịt nướng cũng đã chứa tới hơn 300 calo và 20 g chất béo.

MonAn-KhongTot-NgayTet_4Bánh khoai lang nướng. Khoai lang là một thực phẩm lành mạnh với nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng khi bạn sử dụng khoai lang là nguyên liệu để làm bánh nướng thì nó có thể trở thành món ăn có hại cho của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng một lát bánh khoai lang có thể chứa tới hơn 500 calo cùng với nhiều đường và chất béo.

MonAn-KhongTot-NgayTet_5Khoai tây nghiền. Món khoai tây nghiền thường được trộn thêm bơ và kem nên các chất dinh dưỡng của khoai tây đều bị lấn át bởi chất béo và calo. Một bát khoai tây nghiền có chứa khoảng 237 calo và gần 9 g chất béo trong khi ăn quá nhiều chất béo có thể làm tăng tình trạng viêm và nguy cơ gây bệnh tim, cholesterol cao và tăng cân không kiểm soát.

MonAn-KhongTot-NgayTet_6Pho mát và bánh quy giòn. Pho mát và bánh quy giòn là những thực phẩm không thể thiếu trong các bữa tiệc chào đón năm mới. Tuy nhiên, với 345 calo trong một miếng pho mát nhỏ cũng khiến “bộ đôi” này trở thành món ăn mà bạn nên tránh hoặc sử dụng ít đi nếu không kiềm chế được sở thích.

MonAn-KhongTot-NgayTet_7Các món nhồi. Món ăn cổ điển với thịt và bơ này chứa tới hơn 350 calo và gần 17g chất béo trong mỗi khẩu phần ăn. Bởi vậy, nếu không muốn bỏ món ăn này trong thực đơn chào đón năm mới, bạn có thể thêm những thành phần lành mạnh, tốt cho sức khỏe như các loại trái cây, nấm…

MonAn-KhongTot-NgayTet_8