Nếu bạn không, hoặc ít thì hãy nên xem lại vì lợi ích của nó mang lại không hề nhỏ.

giac-ngu-29-6Tăng trí nhớ: Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ trưa làm tăng trí nhớ ở tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. Một giấc ngủ ngắn 10 đến 30 phút làm tăng hiệu suất trong các bài kiểm tra nhận thức.

Giảm :

Hơn 60% dân số thế giới bị . Giấc ngủ trưa cực kỳ hữu ích trong việc giảm huyết áp. Thực tế, giấc ngủ trưa làm giảm căng thẳng về tim mạch, giúp giảm huyết áp.

Làm dịu các dây thần kinh: Một nghiên cứu tại Đại học Barkley (Mỹ), chỉ ra rằng giấc ngủ trưa khoảng 90 phút có thể làm dịu các dây thần kinh. Những người qua nghiên cứu, đã thấy sự khác biệt giữa trước và sau khi ngủ trưa, họ thấy giảm căng thẳng về tinh thần và tâm lý.

Tăng hiệu quả làm việc: Mệt mỏi làm cho bạn mất đi ý chí, sức mạnh lâu dài. Tuy nhiên, một giấc ngủ trưa có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn khi bị mệt mỏi, giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ của mình hơn.

Tinh thần tỉnh táo: Theo báo cáo của Tổ chức nghiên cứu giấc ngủ Hoa Kỳ, giấc ngủ trưa rất tốt và có lợi cho tất cả mọi người. Nghiên cứu được tiến hành trên những người lính và các chuyên gia NASA. Các phi công và phi hành gia nói rằng họ cảm thấy tỉnh táo hơn.