Sự kết hợp khéo léo giữa tạo ra món chè vừa ngon, vừa thanh nhiệt mà lại tốt cho hệ tiêu hóa.

Đậu xanh vị ngọt, tính hàn nên thường được dùng để giải nhiệt, mát gan. Trong đậu xanh cũng có thành phần giúp giảm mỡ máu, phòng chống chứng xơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp. Còn bí đỏ chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt và giàu chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vì vậy món chè hấp dẫn này không chỉ phù hợp cho mọi lứa tuổi mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

– 500-600g bí ngô (nên chọn loại ruột đỏ sẽ ngọt hơn).

– 200g đậu xanh.

– 100g đường.

– 200ml không đường.

– 200ml .

– 50g mè (vừng) trắng.

– 50g .

ngot-ngao-am-nong-che-dau-xanh-bi-ngo-1

Cách làm:

– Bí ngô gọt vỏ, cắt miếng cỡ chừng hai ngón tay.

ngot-ngao-am-nong-che-dau-xanh-bi-ngo-2

– Đậu xanh rửa sạch, ngâm nước 1-2 giờ cho nở. Cho đậu xanh và bí ngô vào nồi, đổ thêm 2 lít nước, đun đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun khoảng 20-30 phút để bí chín mềm thì nghiền nhuyễn các miếng bí, hoặc có thể đổ vào máy xay để xay nhuyễn cả bí và đậu xanh.

– Lần lượt đổ thêm sữa tươi vào nước cốt dừa vào quấy đều. Sau đó thêm đường, quấy đều.

ngot-ngao-am-nong-che-dau-xanh-bi-ngo-3

– Bột năng hòa với một chút nước cho tan, từ từ đổ vào nồi chè, vừa đổ vừa quấy đều tay để chè hơi sánh đặc lại là được. Đun thêm 2-3 phút thì tắt bếp.

ngot-ngao-am-nong-che-dau-xanh-bi-ngo-4

– Rang mè (vừng) ở lửa vừa khoảng 3-4 phút đến khi hạt vừng chuyển màu vàng và có mùi thơm thì lấy ra.

ngot-ngao-am-nong-che-dau-xanh-bi-ngo-5

– Múc chè ra thành từng chén, rắc mè lên trên. Chè có thể ăn nóng hoặc để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

ngot-ngao-am-nong-che-dau-xanh-bi-ngo-6