Bài tập gồm năm động tác  sẽ giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ thể và tâm trí.

Khoác lên mình bộ đồ ngủ pijama và lên giường, bạn vẫn có thể tranh thủ vài phút để tập một bài . Thời gian tập tuy ngắn ngủi nhưng đủ để bạn rũ bỏ tất cả mệt mỏi để có một hoàn hảo. Để rũ bỏ những đêm thao thức mỏi mệt, bài tập năm động tác pijama sẽ giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ thể và tâm trí đồng thời mang tới cho bạn một giấc ngủ êm đềm.

Bài tập 1: Nằm ngửa thư giãn (Upside-Down Relaxation)

pijama-yoga_1Thời gian: 2 phút

– Ngồi đối diện với tường (hoặc đầu giường của bạn), mông cách tường khoảng 15cm.

– Ngả lưng xuống giường, chân duỗi thẳng dựa vào tường.

– Nếu cảm thấy căng cơ quá sức, dịch chuyển mông ra xa hơn với tường.

– Ngược lại, nếu thấy chưa căng cơ hết sức, bạn tiến gần mông vào tường hơn.

– Để tay thoải mái bên cạnh, lòng bàn tay hướng lên, hít thở nhẹ nhàng, cảm giác căng ở lưng và đôi chân của bạn.

Bài tập 2: Xoay người (Winding Down Twist)

pijama-yoga_2Thời gian: 1 phút

– Ngồi bắt chân chữ ngũ, từ từ thở ra và chân phải đặt trên đầu gối chân trái và tai trái đặt sau đốt sống lưng.

– Nhẹ nhàng quay mình về bên trái.

– Chuyển hướng nhìn của mắt thẳng với vai trái. Hít sâu, trở về vị trí ban đầu và đổi bên ngược lại.

Bài tập 3: Giãn cơ (Nighttime Goddess Stretch)

pijama-yoga_3Thời gian: 2 phút

– Nằm ngửa, hai đầu gối chụm hướng lên trên.

– Đặt 2 lòng bàn chân áp sát nhau, mở rộng 2 đầu gối về 2 bên tạo thành hình kim cương.

– Áp sát đầu gối xuống giường giữ một vài giây.

– Nếu cảm thấy căng cơ quá sức, có thể dùng gối đỡ đặt dưới 2 đầu gối.

Bài tập 4: Tư thế đứa trẻ (Child’s pose)

pijama-yoga_4Thời gian: 2 phút

– Ngồi quỳ trên chân, tư thế thoải mái

– Cúi gập người về phía trước tới khi trán chạm giường.

– Áp sát ngực vào đầu gối, 2 tay vươn rộng về phía trước.

– Giữ ở tư thế đó và hít thở sâu.

Bài tập 5: Cuộn người (Rock-a-Bye Roll)

pijama-yoga_5Thời gian: 1 phút

– Nằm ngửa, 2 chân co lên sát ngực.

– Bắt chéo chân và vòng tay ôm ống đồng, 2 bàn tay đan vào nhau.

– Hít vào và đẩy thân ngồi dậy, thở ra khi trỏ lại tư thế cuộn người.

– Tiếp tục trong 1 phút, sau đó từ tư thế cuộn người từ từ thả lỏng tay chân và chìm vào giấc ngủ.