Mít giàu dưỡng chất có thể giúp ngừa cao huyết áp, ung thư cùng nhiều chứng bệnh khác.

Hàm lượng cao vitamin C trong mít có tác dụng ngừa các bệnh truyền nhiễm. Trang Articles of healthcare dẫn lời các chuyên gia cho biết ăn mít kích hoạt bạch cầu hoạt động hiệu quả, qua đó cải thiện hệ miễn dịch.

Các hợp chất có nhiều trong quả mít như lignan, saponin và isoflavone có thể ngừa quá trình nhân lên bất thường của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, chất sắt có trong mít sẽ ngăn chặn bệnh thiếu máu. Ăn mít còn giúp ngừa táo bón, đẩy lùi ợ nóng và nhiều vấn đề về tiêu hóa khác nhờ có hàm lượng chất xơ cao.

Có hai nguồn calo trong mít như fructose và sucrose duy trì năng lượng giúp cơ thể hoạt động thông suốt. Đó chính là lý do mỗi lần ăn mít bạn trở nên năng động hơn. Lượng ka li có trong mít giúp ngăn chặn các chỉ số huyết áp tăng vọt. Cũng như lượng ka li có trong chuối, ka li trong quả mít rất an toàn đối với những người có vấn đề về tim mạch.

Mít cũng chứa nhiều ma giê, chất giúp các tế bào xương hấp thụ can xi hiệu quả.