Sự tác động của thời gian và những yếu tố như mỹ phẩm, đi giày cao gót…khiến cho những bộ phận cơ thể nhanh lão hóa.

Ngừng hút thuốc ngay khi có thể

Cố gắng uống cafe, nước, nước hoa quả… bằng cốc, thay vì dùng ống hút. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng kem chống lão hóa. Các loại kem này thường chứa các peptide, hoạt động chống lão hóa và neuropeptides, để mang lại độ ẩm cho da. Bạn cũng có thể dùng kem dành cho mắt để thoa quanh miệng.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày và không bỏ quên khu vực bàn tay. Cố gắng giữ ẩm da tay càng nhiều càng tốt. Các loại kem dưỡng da ban ngày và buổi tối nên được sử dụng thường xuyên.

da-lao-hoa-2

Dùng khăn

Khi đi ra ngoài nắng, bạn có thể dùng khăn để giữ cho cổ khỏi bị tác động bởi ánh nắng. Ngoài ra, nên chăm sóc vùng da cổ bằng cách dùng kem chống nắng hàng ngày, thoa kem dưỡng giống như da mặt. Bạn có thể tận dụng kem dưỡng da mặt thừa để thoa thêm xuống vùng cổ và ngực. Việc duy trì thói quen này giúp giữ ẩm, làm săn chắc da cổ.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết một tuần hai lần hãy thử tìm các sản phẩm tẩy da chết có thành phần chống lão hóa hoặc tự chế muối biển trộn dầu dừa để chà lên da. Ngoài ra, nên dùng thêm kem dưỡng, giúp làm dịu da và giữ ẩm.

Tập thể dục

Tập thể dục hàng ngày với các động tác nâng gối, chạy bộ. Ngoài ra, bạn có thể xoa bóp đầu gối mỗi ngày năm phút, kết hợp thoa kem dưỡng ẩm để hạn chế nếp nhăn và hiện tượng sần vỏ cam.

Hạn chế đi giày cao gót

Sức mạnh cơ bắp của phụ nữ cứ 10 năm lại suy giảm 10% – 20%, khi bước qua tuổi 35, sẽ thường xuất hiện cảm giác khó chịu ở các khớp và sự suy thoái như loãng xương, bệnh ở cột sống cổ. Vì vậy, sau tuổi 40, phụ nữ phải dành rất nhiều thời gian để chống trọi với bệnh đau lưng. Đặc biệt những chị em thường xuyên đi giày cao gót, thừa cân khiến dây chằng giãn và lưng dễ bị cong, đau mỏi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một giải pháp để bạn có được làn da đẹp. Bạn nên nhớ, không một loại kem dưỡng da nào có tác dụng bằng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học.

Bổ sung bữa ăn của bạn những thức ăn giàu vitamin và có tác dụng chống oxy hóa như trà xanh, đậu nành, vitamiin A, B, C, E… có thể giúp làn da bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn.