Kiên nhẫn, tập đúng cách, chế độ dinh dưỡng hợp lý… là chùm chìa khóa dẫn tới thành công cho những anh chàng mê thể hình. Tuân theo những nguyên tắc vàng sau đây, các bạn chắc chắn sẽ làm chủ được các động tác thể hình để có một cơ thể săn chắc, nam tính.

1- Chế độ ăn không thích hợp: Hạn chế các loại kẹo, bánh ngọt và các đồ ăn nhanh. Ăn các thực phẩm có tác dụng làm tăng cơ bắp. Việc thể hình phát triển cơ bắp đòi hòi việc ăn phải đủ chất dinh dưỡng và đúng bữa. Trước khi tập 1 giờ đồng hồ nên ăn nhẹ, tránh để quá đói hoặc quá no.

2- Tập đúng cách, bài tập thích hợp: Khi mới tập nên lựa sức, tập nhẹ nhàng để khớp, dây chằng và các nhóm cơ quen dần. Tránh tập nhanh, giật cục, quá sức để không bị chấn thương. Ngoài ra, nên chọn lựa một chương trình phù hợp và đa dạng, trong đó tập luyện các bộ phận để cơ thể khỏe và đẹp đều, trước khi tập trung nhiều vào một phần nào đó.

3- Kiên trì: kiên trì luyện tập, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và có thời gian cho cơ phục hồi. Nếu thiếu một trong các điều này việc tập luyện sẽ không đem lại kết quả như ý.

4- Ngủ: Ngủ là một trong các biện pháp hữu hiệu nhất để cơ thể phục hồi. Khi ngủ cơ thể sẽ tiết ra các hormon tăng trưởng, IGF-1 và testoteron. Tất cả các hormon này giúp việc phục hồi cơ thể và kiến tạo cơ bắp. Đồng thời giấc ngủ tốt giúp bạn có được năng lượng cho buổi tập ngày hôm sau.

NguyenTac-TapTheHinh5- Tập chân: Chân là nền của cơ thể. Chúng là nơi bạn lấy năng lượng khi ham gia bất kỳ môn thể thao nào. Tập luyện chân giúp cơ thể tiết ra GH, IGF-1 và testosteron nhiều nhất.

6- Nghỉ đủ giữa các bài tập: Một nhóm cơ cần nghỉ đủ 72 giờ trước khi tập luyện lại.

7- Tập đúng động tác: Thực hiện chính xác động tác sẽ chiếm tới 70% khả năng thành công và tránh bị đau hoặc căng cơ.

8- Luyện đều đặn và hợp lý: Thông thường, bạn nên tập khoảng 3-4 buổi/tuần mỗi buổi khoảng 40-60 phút. Thời gian tập lý tưởng là từ 2-5 giờ chiều.