Vào mùa hè, chúng ta có xu hướng thích dùng các mát như đồ uống có ga, trà đá và nước lạnh. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước quá lạnh vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ của . Bạn cũng nên tránh các thức ăn chiên, cay hoặc mặn vì chúng rất khó tiêu hóa. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa để có thể khỏe mạnh hơn vào mùa hè.

Nước mía

CayMia_2Đây là 1 thức uống có lượng đường cao làm tăng mức năng lượng của bạn và giúp bạn không bị say nắng. Mía rất giàu chất sắt, kali, canxi, magiê và vitamin B. Nó còn giúp duy trì sự cân bằng độ pH trong cơ thể.

Nước dừa

Nuoc-dua_1Đồ uống ngọt tự nhiên này là 1 nguồn tuyệt vời vì nó có chứa clorua, kali, magiê, canxi, riboflavin và vitamin C.

Dưa chuột

Dua-chuotDưa chuột là một thành phần thiết yếu của món salad trong mùa hè. Chúng được biết đến với đặc tính làm mát của mình. Dưa chuột bao gồm hơn 96% nước, giúp chúng trở thành thực phẩm có hàm lượng nước cao nhất. Vỏ dưa chuột rất giàu vitamin A, C và acid folic.

Dưa hấu

dua-tri-mun3Loại trái cây này rất giàu vitamin và khoáng chất như beta carotene và vitamin B1 và B6. Chúng giúp cơ thể sảng khoái và ngậm nước trong những ngày dài của mùa hè.

Xoài

xoai-trang-da-ngua-lao-hoaXoài tươi rất giàu vitamin B và C, giúp chống lại các bệnh viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Chuối

An-chuoi-ngua-dot-quyChuối có chứa các loại đường tự nhiên: sucrose, fructose, glucose, do đó có thể cung cấp năng lượng tức thời. Mức glucose cao cũng đảm bảo rằng cơ thể sẽ có năng lượng trong 1  thời gian dài.

Sữa chua

Sua-chua-cho-treGiàu magiê, sữa chua giúp cơ thể sản sinh ra năng lượng. Đây còn là 1 bữa ăn nhẹ tuyệt vời sau khi tập luyện, vì nó giúp lấy lại nguồn glycogen quan trọng trong cơ thể.

Táo

Qua-taoLoại quả này rất hữu ích trong tất cả các mùa. Táo là 1 nguồn năng lượng lớn, cộng với việc chứa vitamin C và B và kali để cung cấp cho bạn 1 nguồn năng lượng rất cần thiết.

Trứng

Trung-chien-oplaLòng đỏ trứng rất giàu vitamin B và D. Vitamin B giúp phân nhỏ thức ăn để tăng cường năng lượng và vitamin D giúp tăng cường xương. Trứng cũng là 1 nguồn thực phẩm giàu protein, giúp phát triển cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc.