hay còn được gọi là cải bó xôi có chứa nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là bà bầu.
RCV-91

Nguyên liệu:

– 1 bó rau chân vịt (cải bó xôi), có thể tìm mua ở cửa hàng rau sạch hoặc siêu thị
– 1/2 củ hành tây
– 100g bột mỳ
– Muối, dầu ăn.

Cách làm:

RCV-92

Bước 1:

– Cải bó xôi cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, thái khúc ngắn khoảng 3-4 cm.

RCV-93

Bước 2:

– Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái hành tây thành từng lát mỏng.

RCV-94

Bước 3:

– Cho cải bó xôi, hành tây vào âu, thêm một chút muối.

RCV-95

Bước 4:

– Đổ bột mỳ vào âu rau ở bước 3.

RCV-96

Bước 5:

– Từ từ đổ vào âu nửa cốc nước lọc.

RCV-97

Bước 6:

– Tay đeo găng nilon trộn đều hỗn hợp rau và bột mỳ.

RCV-98

Bước 7:

– Cho dầu ăn vào chảo, bật bếp để dầu nóng thì múc rau đã trộn ở bước 6 vào, dàn đều lên bề mặt chảo.

RCV-99

Bước 8:

– Lưu ý không để lửa to rau sẽ nhanh bị cháy. Khi một mặt đã chín vàng, bạn lật sang mặt bên kia, chiên tiếp đến khi chín đều thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

b10-6367-1392203399.jpg
Bước 9:

– Khi ăn bạn chấm kèm với nước tương (xì dầu) có rắc thêm một chút hạt vừng rang là chuẩn vị nhất.