Một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy, nếu được ăn sáng đầy đủ với các loại thức ăn làm từ ngũ cốc, cháo yến mạch và nhiều lạc, vừng…thì sẽ no lâu hơn, ăn trưa ít hơn và từ đó kiểm soát được trọng lượng cơ thể và tránh béo phì tốt hơn.

Nếu trẻ ăn sáng đầy đủ với thức ăn làm từ ngũ cốc sẽ tránh béo  phì tốt hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, các loại thức ăn trên thuộc nhóm có chỉ số glycemic (GI) thấp. chỉ số GI cho biết thời gian năng lượng đường trong máu của một người nhanh hay chậm.

Ví dụ, những đồ ăn có chỉ số GI cao như bánh sừng bò, bánh mì trắng hay bánh ngô sẽ làm tan biến lượng đường trong máu, khiến cơ thể hấp thụ nhanh hơn.

Ngược lại, các thức ăn có chỉ số GI thấp sẽ ngấm vào cơ thể lâu hơn, từ đó khiến trẻ em lâu đói và ít ăn vặt hơn.