Không liếm môi, tạo độ ẩm hay tập thể dục cho đôi môi… là những mẹo vô cùng đơn giản, giúp đôi môi của bạn không bị nứt nẻ trong mùa gió hanh này.

Mùa thu với tiết trời hanh khô làm đôi môi bạn nứt nẻ. Điều này không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn mất tự tin khi ra ngoài. Thật đơn giản, chỉ cần 9 lưu ý sau đây bạn đã có thể hô biến đôi môi nứt nẻ và sở hữu một làn môi mêm mại như ý:

giup-moi-khong-nut-ne-10

1. Tạo độ ẩm

Có nhiều giải pháp được cho là khẩn cấp, cứu giúp kịp thời đôi môi khô. Đầu tiên, tạo độ ẩm cho đôi môi bằng cách phun xịt khoáng, sau đó tín đồ có thể dụng khăn giấy thấm khô hoặc để khô tự nhiên. Dùng son dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm là một bước cần thiết trước khi đánh son môi.

2. Không liếm môi

Khi hậu khô gây ra triệu chứng khô môi, bởi thế nhiều người thường có thói quen liếm môi để tạo độ ẩm. Thực sự hành động này không tốt, xấu hơn sẽ làm viêm da xuất hiện nốt phát ban đỏ. Nếu kéo dài thói quen này, đôi môi bạn sẽ gặp vấn đề nứt nẻ, bong tróc. Bởi thế, hãy dừng ngày việc làm gây hại cho đôi môi.

3. Dưỡng môi

Giống như da môi cũng có mặt nạ dưỡng cực kỳ hiệu quả. Tín đồ có thể cho kem dưỡng ẩm trộn thêm vài giọt dầu ô liu và bôi lên môi – dùng được cả cho da mặt. Sau đó, lấy màng dính quấn lên môi và dùng khăn nóng ủ lên tầm 5 phút để làm mềm và thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất.

Tín đồ có thể rửa sạch và dùng thêm son dưỡng trước khi đi ngủ và cảm nhận sự mềm mại ở đôi môi.

4. Tẩy trang

Son môi là dụng cụ trang điểm luôn có của mọi cô gái, song đôi khi họ chỉ nhớ tẩy trang cho da mặt mà quên đi đôi môi. Tốt nhất, chị em nên mua thêm lọ tẩy trang riêng biệt cho mắt và môi nhằm đảm bảo chúng cũng được vệ sinh sạch sẽ trước khi lên giường.

5. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết sai cách cùng làm cho đôi môi bị tổn thương, cách tốt nhất là sử dụng tăm bông chà sát nhẹ nhàng đủ để lột bỏ lớp da chết.

6. Sử dụng kem chống nắng

Chị em nên lựa chọn kem dưỡng có thành phần chống nắng, việc làm này sẽ làm đôi môi không bị thâm sau thời gian tiếp xúc dưới tia cực tím có hại.

7. Tập thể dục cho đôi môi

Lần lượt phát âm chữ “a”, “i”, “u”, “e”, “o” – mỗi âm 5 giây và lặp lại động tác tương tự trong 5 phút. Hành động này vừa làm đôi môi được thư giãn, đồng thời giảm thiểu các nếp nhăn quanh môi cũng như hạn chế tình trạng nứt nẻ cho môi.

8. Uống nhiều nước

Uống thật nhiều nước mỗi ngày để đôi môi của bạn không bị khô vì mất nước.

9. Ăn nhiều rau và trái cây

Ăn nhiều rau và trái cây là một cách để cơ thể bạn có thêm vitamin C. Điều này có thể giúp khôi phục lại độ pH của cơ thể, hạn chế đôi môi khô nẻ.