Thơm ngon, bổ dưỡng canh rau chùm ngây nấu tôm

592

Chỉ mất một ít thời gian, bạn đã có nồi nấu thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Cây chùm ngây có tên khoa học là Moringa oleifera, được người dân Hi Lạp, Ấn Độ, Ý… sử dụng hàng ngàn năm nay. Theo các nghiên cứu khoa học, lá và hoa chùm ngây có nhiều vitamin C hơn cam 7 lần, vitamin A hơn cà rốt 4 lần, canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi.

Chùm ngây rất dễ trồng nên nhiều người bắt đầu trồng cây trong vườn để lấy rau làm thực phẩm vừa sạch, vừa an toàn. Lá chùm ngây có thể dùng để chế biến nhiều món ngon như nấu canh, trộn gỏi, xào, ăn kèm với cháo hay làm sinh tố… Hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn rau chùm ngây nấu tôm cho bữa ăn gia đình ngày đầu tuần thêm ngon.

Nguyên liệu:

Rau chùm ngây

– 200 gram rau chùm ngây

– 200 gram tôm tươi

– Hành khô: 2 củ

– Gia vị: Đường, nước mắm, muối, tiêu, hạt nêm…

Tôm tươi

Chế biến:

– Rau chùm ngây lặt lấy lá, bỏ cọng (nếu có đọt non giữ lại), rửa sạch.

– Tôm tươi lột vỏ, chẻ lưng, rút chỉ đen, bằm nhuyễn. Ướp vào tôm ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm ngon, 1 muỗng hạt nêm, tiêu, củ hành bằm nhuyễn. Trộn đều cho tôm thấm gia vị.

Tôm lột vỏ, rút chỉ đen, bằm nhuyễn

– Cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi cho tôm vào, nêm vào nồi canh thêm 1 muỗng cà phê muối, hạt nêm, chịu khó vớt bọt. Khi tôm chín, cho rau chùm ngây vào, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Chỉ mất một ít thời gian, bạn đã có nồi canh rau chùm ngây nấu tôm thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Món này dùng nóng với cơm trắng sẽ rất ngon.

Canh rau chùm ngây

Lưu ý: Trong rau chùm ngây có chất làm cho cơ trơn của tử cung co lại, dễ dẫn đến sẩy thai vì vậy phụ nữ có thai không nên dùng loại rau này.