Bạn đang có ‘eo bánh mì’ muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.

suc-khoe-6-6-1Măng tây: Măng tây có chứa một chất gọi là asparagin giúp tăng lưu thông máu và kích thích thận làm việc hiệu quả. Asparagin phá vỡ axit oxalic – chất làm tích mỡ cho cơ thể

Bắp cải: Bắp cải giúp phân hủy mỡ bụng đặc biệt là vùng eo. Nó rất giàu iốt và lưu huỳnh, giúp đốt cháy chất béo dư thừa. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để .

Các loại hạt ngũ cốc: Tất cả các hạt ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt… giúp bạn tăng thêm calo, giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn để phá vỡ chất béo.

Đậu lăng

rất giàu sắt, cung cấp 40 % nhu cầu sắt hàng ngày cho cơ thể. Bổ sung đậu lăng trong chế độ ăn uống sẽ giúp giảm mỡ dễ dàng vì khi cơ thể bị thiếu vitamin và khoáng chất, quá trình phá vỡ các chất béo chậm.

Cà rốt chứa carotene, giúp đưa chất béo ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cà rốt còn giúp cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn trong việc chuyển đổi carotene thành vitamin A trong ruột.

Dưa chuột: Hàm lượng silic và lưu huỳnh cao trong dưa chuột giúp lọc rửa chất béo ra khỏi cơ thể bằng cách nới lỏng các tế bào mỡ. Dưa chuột cũng làm giảm độ acid uric trong cơ thể.

Trà xanh: hai tách trà xanh mỗi ngày nếu bạn muốn giảm béo. Uống trà trước khi tập thể dục có thể làm tăng sự trao đổi chất và đẩy nhanh tiến độ đốt cháy chất béo.

Các sản phẩm từ sữa ít béo: giúp xây dựng protein cho cơ bắp và chuyển hóa chất béo dư thừa. Sữa rất giàu canxi và vitamin D nên nó cũng tốt cho hệ thống xương.

Cá: Cá giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn. Protein có rất nhiều trong cá và nếu bạn ăn cá như cá hồi và cá ngừ, chúng có chứa các axit béo Omega 3, giúp giảm cân và đốt cháy chất béo.

Ớt cay có chứa chất capsaicin, có vị cay nóng. Capsaicin có tác dụng sinh nhiệt và làm cơ thể nóng lên giúp đốt cháy chất béo.