Hiện nay tiết trời khá lạnh, hanh khô khiến da bạn trở nên khô ráp. Làm thế nào để đôi tay, bàn chân, cơ thể, khuôn mặt và bờ môi luôn được mềm mại?

da-kho-1

Muốn khắc phục cho làn da bớt khô, bạn cần thực hiện những phương pháp sau đây:

– Thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng da dạng lỏng giàu chất làm ẩm da, đồng thời sau khi tắm xong nên dùng khăn mềm thấm nước vỗ nhẹ lên da. Buổi tối trước khi đi ngủ, cần rửa sạch mặt, lau khô và thoa kem dưỡng da để giữ cho da ẩm mát.

– Hạn chế thói quen tắm nước nóng (chỉ dùng nước ấm nhẹ) vì nước nóng sẽ làm thất thoát chất bã nhờn, làm cho da bị khô và nứt nẻ.

da-kho-2

– Không hút thuốc. Hút thuốc có hiệu ứng có hại trên da vì nhiều lý do. Nicotin constricts các mạch máu, bao gồm các mao mạch nhỏ phục vụ cho da. Điều này tước da của oxy và chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tốt. Hút thuốc cũng có thể làm cho da khô và da.

– Vào những ngày thời tiết khô hanh, mỗi tuần 1 lần, sau khi tắm, bạn nên dùng vài giọt dầu tắm hoặc dầu vừng, khuấy đều, rồi dùng khăn thấm nước đó lau khắp người để trả lại lớp dầu bảo vệ da.

– Hạn chế sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày, bởi xà phòng có chứa chất tẩy rửa sẽ làm cho lớp da ngoài cùng bị khô nhăn.

da-kho-3

– Hạn chế sử dụng máy điều hòa không khí, bởi khi nhiệt độ trong phòng khô sẽ làm cho da bị mất nước, khô và sớm xuất hiện nếp nhăn.

– Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần bằng các loại rau quả tự nhiên như cà chua, dưa chuột (dưa leo), củ đậu… rất tốt cho da.

– Không dùng những sản phẩm liên quan đến da có xuất xứ từ rượu cồn. Một số người ưa dùng các chất làm se da, hoặc sản phẩm chế từ rượu cồn để lau mặt cho sạch, dẫn tới khô da.

– Hạn chế sử dụng những thức ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu, cà phê… bởi những chất này sẽ làm cho làn da khô và sớm lão hóa.

– Bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày một lượng rau xanh, trái cây và các loại ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho làn da.

Chế độ ăn uống cho da khô

-Ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm rau, quả, ngũ cốc, hạt, và hạt. Ăn đạm chất lượng từ nguồn thực vật. Tăng lượng của các loại thực phẩm thô.

-Ăn thức ăn như tỏi, hành, trứng, và măng tây có nhiều lưu huỳnh, giúp giữ cho làn da mịn màng và trẻ trung.

-Tiêu thụ rất nhiều các loại rau màu vàng và màu da cam. Đây là những cao trong phiên bản beta-caroten, một chất chống oxy hoá. Cà rốt là đặc biệt tốt.

Dưa đỏ, cà rốt và mơ được làm nóng thực phẩm dành cho da khô vì chúng rất giàu các vitamin A và C, cả hai đều quan trọng đối với một làn da mịn .

Uống ít nhất 2l nước chất lượng hàng ngày để giữ cho làn da .

-Tránh thức ăn chiên, mỡ động vật, và nhiệt chế biến dầu thực vật. Sử dụng lạnh-ép dầu chỉ. Dầu sưởi dẫn đến việc sản xuất các gốc tự do, trong đó có những tác động tiêu cực trên da.

-Không uống nước ngọt hoặc ăn đường, sôcôla, khoai tây chiên, hay ăn vặt khác.

-Tránh uống rượu và cafein. Các chất này có tác dụng lợi tiểu, làm cho cơ thể và tế bào da mất chất lỏng và khoáng chất cần thiết.