là một hệ thống bài tập thể dục dưỡng sinh dựa trên phương pháp tập luyện có hệ thống, có khoa học rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần thực hiện một vài động tác đơn giản dưới đây trước khi ngủ bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

1. Động tác gập cong người về phía trước

YogaDonGian_1

Tư thế này khiến hông mở ra, giúp bản giảm bớt căng thẳng. Tư thế này dễ dàng ngay cả với những người mới bắt đầu và là động tác tuyệt vời để tập trước khi đi ngủ.

2. Động tác gập người, tay chạm mũi chân

YogaDonGian_2

Ngoài việc giúp giảm đau đầu và mất ngủ, tư thế này còn hữu ích cho việc giảm mức độ căng thẳng cho bạn.

3. Tư thế Balasana

YogaDonGian_3

Là tư thế nghỉ ngơi, giúp an tâm và giảm căng thẳng trong cơ thể. Hít thở sâu và mát xa trán từ trái sang phải bằng cách xoay nghiêng đầu.

4. Tư thế Halasana

Lấy lưng làm điểm tựa, uốn cong chân lên phía sau đầu, dùng tay đỡ lưng hoặc đặt xuống sàn nhà.

YogaDonGian_4

Tạp chí Yoga đưa ra lời khuyên nênthực hiện động tác Halasana 1-5 phút để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

5. Tư thế đặt chân vuông góc với lưng

YogaDonGian_5

Để thư giãn và giảm căng thẳng vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy nhắm mắt thực hiện động tác này trong khoảng 5 phút. Khi bạn đưa hai chân lên, máu sẽ dồn về trung tâm giúp đầu óc thoải mái