Sunday, September 25, 2022
Trang chủThể dụcMẹo giúp bạn tăng khả năng giữ thăng bằng khi tập yoga

Mẹo giúp bạn tăng khả năng giữ thăng bằng khi tập yoga

Theo Zenlife, tập yoga chính là rèn luyện khả năng tập trung của cơ thể và tâm trí nhằm tăng sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng toàn thân. Giữ được thăng bằng một cách hoàn hảo, bạn sẽ không bị loạng choạng khi thực hiện các động tác, đồng thời luôn thư thái, không gồng cứng.

Nếu bạn mới bắt đầu tập yoga và cảm thấy khó khăn trong việc giữ thăng bằng, hãy tham khảo một số mẹo đơn giản sau:

– Phân bố trọng lượng đồng đều trên đôi chân. Hãy đứng thẳng và cố gắng để cho các điểm chính trên bàn chân áp sát xuống mặt sàn, như thế khi tập các động tác, chân của bạn sẽ hơn. Thêm vào đó, hãy mở rộng các ngón chân để có sự tiếp xúc tốt hơn với mặt sàn.

– Duy trì sự liên kết cơ thể phù hợp. Đứng thẳng, đặt hông, đầu và mắt cá chân song song theo một đường thẳng. Giữ cho cánh tay thẳng, cân bằng ngang với vai.

– Giữ đôi mắt của bạn tập trung. Nhìn vào bất kỳ vật thể cố định nào ở ngang tầm mắt là cách đơn giản nhất để rèn luyện khả năng tập trung. Đừng nhắm mắt hoặc tập trung vào một vật di chuyển bởi như thế sẽ khó giữ thăng bằng hơn nhiều.

cơ bụng. Cơ bụng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ thăng bằng trong yoga. Hãy sử dụng cơ bụng nhiều hơn bằng cách hóp nhẹ lại, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để tìm được sự cân bằng trong cơ thể.

– Kiểm soát hơi thở. Khi bạn giữ thăng bằng thì thở đúng là yếu tố quan trọng nhất. Hãy giữ nhịp thở đều, thật chậm rãi nếu bạn không muốn mình ngã.

Đừng bỏ cuộc nếu bạn chưa thể cân bằng ngay thời gian đầu tập luyện. Hãy thử áp dụng các mẹo trên, bắt đầu tập bên cạnh một bức tường và dần dần đi ra xa, bạn sẽ cảm thấy hơn và tăng khả năng giữ thăng bằng.

Đánh bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT